Quân sự

Tiết lộ mới về khả năng vận hành, chiến đấu của UAV tấn công S-70 Okhotnik

23/02/2021, 08:33

UAV Okhotnik sẽ vận hành hoàn toàn tự động, có lẽ sẽ không cần trạm điều khiển mặt đất.

img

UAV S-70 Okhotnik.

Truyền thông Nga đưa tin, phi công thử nghiệm Yevgeny Frolov, người điều khiển phương tiện này từ mặt đất tiết lộ rằng, máy bay không người lái tấn công hạng nặng S-70 Okhotnik của Nga có khả năng tấn công mục tiêu theo lệnh được phát đi từ máy bay chiến đấu Su-57.

Máy bay không người lái S-70 Okhotnik được phát triển theo khái niệm "trợ thủ trung thành". UAV hoạt động cùng cặp với chiến cơ tàng hình Su-57, có thể trang bị toàn bộ các loại vũ khí hàng không thế hệ 5. Quyết định sử dụng vũ khí nào sẽ do phi công máy bay chỉ huy đưa ra. Theo ông Frolov, phi công không cần phải nói gì để điều khiển UAV Okhotnik. Su-57 tự chỉ định mục tiêu, và "trợ thủ" Okhotnik sẽ thực hiện mệnh lệnh tấn công.

Hiện tại, trạm điều hành UAV mặt đất trang bị hệ thống điều khiển giống như trên tiêm kích có người lái: gồm có bàn phím, một số màn hình đa chức năng tinh thể lỏng hiển thị nhiều thông tin khác nhau và hình ảnh từ camera trên UAV.

“Trong tương lai, UAV Okhotnik sẽ vận hành hoàn toàn tự động, có lẽ sẽ không cần trạm điều khiển như vậy, và sẽ không dùng hệ điều khiển thủ công" - ông Frolov nói.

S-70 Okhotnik do Cục thiết kế Sukhoi phát triển, theo thiết kế cánh bay khí động học. Theo các nguồn tin công khai, chiều dài máy bay không người lái 14 mét, sải cánh 19 mét và trọng lượng cất cánh 20 tấn.

S-70 Okhotnik có thể tăng tốc tối đa lên đến 1 nghìn km một giờ, vật liệu chế tạo có tính chất tàng hình, giảm sự bộc lộ tín hiệu trước radar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.