Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ mới về tin Tổng thống Assad "xin" tị nạn?

27/04/2016, 15:28
image

Iran chỉ đề nghị gia đình của Tổng thống Syria Assad tị nạn vào thời điểm năm 2012 chứ không phải hiện tại.

syria-assad-ti-nan

Iran chỉ đề nghị gia đình của Tổng thống Syria Assad tị nạn vào thời điểm năm 2012. (Ảnh: UPI)

Ngày 23/4, kênh Al Mayadeen (Iran) đưa tin nước này có ý định đề nghị Tổng thống Syria Assad tị nạn chính trị trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, trả lời Sputnik, ông Hossein Sheikholeslam, cố vấn Chủ tịch Quốc hội Iran cho rằng thông tin này không đúng. Ngoài ra, vị này cũng khẳng định ông Assad chưa từng xin Iran tị nạn.

Ông Sheikholeslam còn tiết lộ rằng, một số nước khác từng đề nghị Tổng thống Assad rời khỏi Syria và sẽ được cấp tị nạn chính trị cũng như tiền. Tuy nhiên, ông Assad từ chối.

Tổng thống Syria từng tuyên bố bản thân là người Syria và sẽ cùng chiến đấu với người dân chống lại khủng bố cho đến "thắng lợi hoặc chết trận".

Cùng quan điểm này, ông Reza Moghddasi, cựu Giám đốc Hãng thông tấn MehrNews (Iran) cũng cho rằng thông tin Iran đề nghị ông Assad tị nạn có từ năm 2012.

Thời điểm đó, tình hình Syria rất phức tạp. Tính mạng thân nhân của ông Assad bị đe dọa nên Iran đã đề xuất chuyện tị nạn. Và đề xuất này không bao gồm cá nhân ông Assad.

Ông Moghddasi nhận định, tình hình Syria hiện tại đã ổn định hơn so với năm 2012. Như vậy, không có lý do nào khiến ông Assad phải xin cơ chế tị nạn chính trị.

>>> Xót xa video "42 ngày ở Syria"

 (Nguồn Liveleak)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.