Thời sự Quốc tế

Tiết lộ nội dung bức thư cuối cùng của Protasevich trước khi bị bắt ở Minsk

30/05/2021, 13:33

Protasevich không kìm được xúc động thông báo với người của mình về khả năng bị bắt. Lời chửi tục, hối tiếc được văng ra.

img

Blogger người Belarus Roman Protasevich.


Blogger người Belarus Roman Protasevich, người đã bị lực lượng an ninh Belarus giam giữ trong quá trình hạ cánh của một chiếc máy bay Ryanair ở Minsk hôm 23/5, đã gửi được một bức thư cho người cố vấn của mình.

Roman Protasevich đã gửi email cuối cùng ngay trước khi máy bay hạ cánh bởi anh ta linh cảm mình sẽ sớm phải tra tay vào còng.

Sergei Karnaukhov, Phó giáo sư của Học viện Kinh tế quốc dân và Quản trị công (RANEPA) ở Moscow, trên kênh youtube Soloviev.live của mình đã tiết lộ rằng, trước khi bị bắt, Anton Gadimovich đã cáo buộc một người phụ trách chưa từng được biết đến trước đây của anh ta.

“Anton Gadimovich (cố vấn của Roman Protasevic) thân mến, tôi chúc mừng ông đã trở thành “một con chuột” (ý nói sẽ phải sống chui lủi từ nay về sau). Họ sẽ xích tay tôi ngay bây giờ, và ông sẽ có “bột” (lý do – PV) để gây áp lực lên Belarus. Cảm ơn ông kẻ khốn kiếp,... ”, Protasevich không kìm được xúc động.

Theo ông Karnaukhov, việc hạ cánh khẩn cấp của máy bay thường được thực hiện bởi các dịch vụ đặc biệt nước ngoài. Cách ứng xử điển hình này là đặc sản của phương Tây.

Họ làm việc với những kẻ cấp tiến và chiến binh, sau đó “rút ruột” họ một cách không thương tiếc, đổi lấy những khoản tiền thưởng có lợi hơn, ông Karnaukhov nhấn mạnh.

“Tôi rút ra kết luận sau. Navalny đã bị tiết lộ (chuyến bay từ Đức về Nga) bởi vì anh ta, giống như Protasevich, đã không còn quan tâm đến các dịch vụ đặc biệt của phương Tây.

Tôi dự đoán rằng Tikhanovskaya, Volkov, Shaveddinov, tất cả những người này hiện đang gặp nguy hiểm chết người" – ông Karnaukhov đưa ra cảnh báo.

Trước đó, báo Lời nói và Hành động cuả Nga cũng đã đưa tin rằng nhà báo quân sự của "Komsomolskaya Pravda" Alexander Kots đã công bố trên kênh Telegram những bức ảnh về Protasevich trong đội hình tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc "Azov" trong một chuyến “công tác” ở Donbass, Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.