Showbiz

Tiết lộ nội dung cuộc gọi cuối của danh hài Chí Tài cho vợ Phương Loan

10/12/2020, 14:20

Vào sáng 9/12, danh hài Chí Tài gọi điện thoại cho vợ bên Mỹ. Sau đó, nam nghệ sĩ đi bộ.

img

Danh hài Chí Tài luôn sống lạc quan, thân thiện trước khi mất

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời sau một cơn đột quỵ vào chiều 9/12 khiến công chúng, bạn bè vô cùng bàng hoàng. Trước sự ra đi đột ngột của Chí Tài, các nghệ sĩ đều thể hiện sự đau xót, tiếc thương.

Một người bạn thân thiết với nghệ sĩ Chí Tài là Dũng Taylor - chồng của ca sĩ Thu Phương, là bầu show có tiếng ở hải ngoại cũng đã có bài chia sẻ dài về người bạn quá cố.

Trong bài viết, Dũng Taylor bày tỏ sự bàng hoàng trước sự ra đi của một người nghệ sĩ tài hoa, giàu tình cảm. Anh cũng nhắc về những kỷ niệm về Chí Tài và sự thán phục về nhân cách, tâm huyết với nghề của người anh yêu kính.

img

Dũng Taylor (trái) chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ với danh hài Chí Tài

Theo lời kể của ông xã Thu Phương, Chí Tài là em ruột của Chí Thiện, chủ đài Radio Bolsa. Chí Tài sinh năm 1958, định cư Hoa Kỳ năm 1981, lập gia đình năm 1987 với người bạn đời quen nhau từ lúc hai người còn ở Việt Nam, ca sĩ Phương Loan. Chí Tài thành lập ban nhạc đình đám showbiz hải ngoại thời đó, Chí Tài Brothers (Chí Tài Guitar - Sỹ Dự Keyboard - Kiều Linh kèn - Peter Drum và Duy Luân Bass).

Dũng Taylor bộc bạch, hơn 20 năm qua không cặp danh hài nào ăn ý bằng Hoài Linh - Chí Tài khi anh chuyển bước sang lĩnh vực hài. Cách đây vài năm, anh gặp Chí Tài trước trung tâm y tế Michael Đào, thấy cố nghệ ốm nhiều hỏi mới biết ông bị tiểu đường nặng nên giảm cân nhiều, chăm chỉ tập thể dục và kiểm tra sức khỏe đều đặn.

Dũng Taylor cho biết cố nghệ sĩ từng ở quận Phú Nhuận trước khi sang Mỹ nên khi về Việt Nam đã mua một căn hộ cao cấp ở đây, chuẩn bị đón vợ về ở chung để không phải xa cách nửa vòng trái đất nữa.

Chồng ca sĩ Thu Phương cho hay, do mắc bệnh tiểu đường nặng nên thời gian gần đây, Chí Tài rất chịu khó tập thể dục. Ông rèn luyện sức khỏe bằng cách leo thang từ căn hộ tầng 12 xuống đất rồi đi ngược trở lên.

Vào sáng 9/12, Chí Tài gọi điện thoại cho vợ bên Mỹ. Cuộc điện thoại kết thúc lúc 10h. Sau đó, nam nghệ sĩ đi bộ. Khoảng 13h, bảo vệ tòa nhà phát hiện Chí Tài đột quỵ ở cầu thang tầng 7.

img

Danh hài Chí Tài và bà xã Phương Loan

Kể về điều khiến Chí Tài hối tiếc nhất, Dũng Taylor tiết lộ đó là việc cùng vợ quyết định không có con. Chí Tài từng tâm sự: "Vài lần ngồi cà phê, khi bạn bè hỏi dự định tuổi về già, tôi có chút buồn. Tôi không có con vì đó là chọn lựa của hai vợ chồng tôi. Tôi chỉ tiếc là không có ai nối nghiệp mình. Ngày trước tôi và Phương Loan chưa thích có con vì lo không có đủ điều kiện vật chất cho chúng, không muốn con cái sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn vì công việc của chúng tôi chưa vững. Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính.

Sau đó, tôi làm nghề và dính chặt với nó, quên luôn việc có em bé. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi thì quá già rồi. Có lẽ tôi lỡ duyên với đường con cái. Lúc mới lấy nhau cũng không mặn mà nhiều đường con cái lắm. Thực lòng riêng tôi bị ảnh hưởng tâm lý do gia đình của mình. Vì ba má không ở bên cạnh, tôi ở chung với các bà chị. Khi họ lấy chồng thì các ông chồng cũng về ở chung nhà. Lúc đó, tôi thấy đời sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, có khi là gây lộn, đánh lộn, rồi con cái nửa đêm khuya, trưa hè nóng nực nó khóc làm mình nhức đầu.

Có lẽ bị ảnh hưởng cái đó nên khi qua Mỹ, tôi không thích có con. Nói ra hơi ích kỷ, tôi sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình, và tôi quan niệm là vì kinh tế của những vợ chồng đó không được dư dả nên mới xảy ra những chuyện không hay đó. Nếu mình có tiền thì giải quyết được những vấn đề, tránh việc gây lộn. Hồi nhỏ, tôi đã có suy nghĩ như vậy rồi".

img

Danh hài Chí Tài và bà xã Phương Loan trong một gameshow tại Việt Nam cách đây không lâu

Cuối cùng, Dũng Taylor không quên nhắn gửi tới người nghệ sĩ tài hoa một thời: "Anh đã mang tiếng cười đến cho cả thế giới, nhưng tôi nhớ mãi tiếng cười của người vợ hơn 30 năm của anh (bé Heo), luôn là khán giả cuồng và trung thành nhất của anh. Mỗi lần anh diễn show cho tôi tại quận Cam thì bé Heo luôn ngồi xem chồng và cười quên cả thân phận. Có lần Chí Tài tâm sự: Anh rất hạnh phúc khi nhìn xuống thấy bé Heo đang cười sảng khoái với những tiếc mục của anh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.