Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ nội dung cuộc gọi đến 911 của sát nhân Orlando

21/06/2016, 14:53
image

FBI vừa công bố nội dung các cuộc gọi của tay súng Omar Mateen trong lúc ra tay tàn sát ở CLB đồng tính.

orlando6_BQYN

Tên Omar Mateen đã gọi cho 911 nhiều lần và tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo. 

Trang CNN đưa tin, chiều hôm qua (20/6), FBI đã công bố bản ghi âm đầy đủ các cuộc gọi đến đường dây nóng 911 của tên sát nhân Omar Mateen – kẻ xả súng vào CLB đồng tính ở Orlando hôm 12/6 khiến hơn 100 người thương vong.

Trong cuộc gọi lúc 2h35, Mateen tuyên bố: “Tôi nói cho các người biết, tôi đang ở Orlando và tôi đã nổ súng rồi”.

Khi điều phối viên hỏi tên, Mateen lại trả lời: “Tên tôi là Mateen, tôi cam kết trung thành với Abu Bakr al-Bagndadi của Nhà nước Hồi giáo”.

Điều này hoàn toàn không bất ngờ bởi theo các thông tin đã đưa trước đây, tay súng Mateen đã cam kết trung thành với khủng bố IS trong cuộc gọi đến 911 tại nơi xảy ra thảm sát.

Ngoài ra, FBI cũng công bố bản tóm tắt ba cuộc gọi giữa Mateenn và nhà đàm phán khủng hoảng vào lúc 2h48, 3h03 và 3h24 sáng ngày 12/6.

Trong ba cuộc gọi kéo dài tổng cộng 28 phút, Mateen đã khẳng định mình là một chiến binh Hồi giáo và “yêu cầu các nhà đám phán nói với Mỹ hãy ngừng ném bóm tại Syria và Iraq, và đó là lí do hắn ta tiến hành tàn sát ở đây”.

Tên sát nhân cũng tuyên bố rằng, hắn đã giấu thuốc nổ trong chiếc xe bên ngoài CLB. Đây là thiết bị nổ tương tự như những tên khủng bố Paris từng sử dụng, đồng thời cảnh báo sẽ có cuộc tấn công tương tự trong những ngày tới. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bất kỳ chất nổ cũng như mối đe dọa tấn công nào.

Các mốc thời gian được công khai từ FBI cho thấy, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi đầu tiên vào lúc 2h02. Chỉ trong vòng 2 phút sau, các sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Đến 2h08, cảnh sát đã thâm nhập vào CLB và xử lý vụ xả súng.

Cảnh sát trưởng Orlando John Mina cho biết, đây cũng chính là lần cuối cùng tiếng súng vang lên trong CLB cho đến gần 3 giờ sau, khi cảnh sát sử dụng thuốc nổ để phá hủy bức tường và đưa xe bọc thép vào CLB. Đến 5h15, Mateen được xác nhận đã bị bắn chết.

Vụ xả súng tại thành phố Orlando được cho là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Mỹ, kể từ sau vụ loạt tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Vụ thảm sát Orlando đã làm chấn động nước Mỹ nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung.

 Xem lại video Hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở Orlando:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.