Thời sự Quốc tế

Tiết lộ: Ông Biden muốn Tổng thống Nga Putin thả Navalny

30/01/2021, 16:37

Ông Alexei Navalny đã bị bắt giữ vào ngày 17/1 tại Sheremetyevo khi đang trở về từ Đức.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Truyền thông Nga đưa tin, trong thông báo của mình, Nhà Trắng tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin qua điện đàm, đã kêu gọi trả tự do cho thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận điều này trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, khi được hỏi liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden có yêu cầu Tổng thống Nga thả ông Navalny hay không.

Tuy nhiên, bà Jen Psaki từ chối cung cấp thêm chi tiết về cuộc trò chuyện của hai nhà lãnh đạo vào đầu tuần này, cũng như phản ứng của ông Putin về lời kêu gọi của ông Biden.

Trước đó, ông Alexei Navalny đã bị bắt giữ vào ngày 17/1 tại Sheremetyevo khi đang trở về từ Đức, nơi được điều trị sau một sự cố với cáo buộc đầu độc.

Tòa án quận Khimki đã kết án Navalny 30 ngày giam giữ. Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (FSIN), Navalny là người nằm trong danh sách truy nã, đã bị bắt vì nhiều lần vi phạm thời gian thử thách dưới dạng án treo.

Navalny bay từ thủ đô Berlin của Đức cùng vợ là bà Yulia. Vào ngày 23/1, bà này đã tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp ở Moscow và đã bị tạm giữ, nhưng sau đó được thả.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó khuyến cáo các chính trị gia nước ngoài khi bình luận về tình hình Navalny nên tôn trọng luật pháp quốc tế và hãy giải quyết các vấn đề của chính đất nước họ trước.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý tuyên bố của các chính trị gia phương Tây về chủ đề này "giống như một kịch bản được thiết kế".

Trong khi đó, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Putin - là ông Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin không có ý định lắng nghe những ý kiến từ nước ngoài về Navalny.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.