Thế giới

Tiết lộ quốc gia sở hữu nhiều vũ khí hạt nhân hơn Triều Tiên

18/09/2016, 06:25
image

Pakistan được cho là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân nhiều hơn cả Triều Tiên, Israel.

kim-jong-un-missiles-0648

Pakistan được cho là đang sở hữu số lượng vũ khí hạt nhân lớn hơn cả Triều Tiên và Israel. (Ảnh minh họa)

JHS Jane’s ngày 16/8 đưa tin, những hình ảnh vệ tinh của Cơ quan không gian và quốc phòng Airbus chụp lại từ tháng 5/2105 và tháng 4/2016 cho thấy Pakistan đang xây dựng khu phức hợp làm giàu uranium.

Đây là một hoạt động đáng lo ngại khi Pakistan nằm trong số quốc gia có số lượng vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, thậm chí nhiều hơn cả Triều Tiên, Israel.

AFP ngày 17/9 cho biết khu phức hợp được xây dựng ở thị trấn Kahuta, cách thủ đô Islamabad khoảng 30 km về phía Đông.

Trong quá khứ, Pakistan đã từng tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên hồi năm 1998 và hiện nay được cho là đang sở hữu khoảng 120 vũ khí hạt nhân nhiều hơn Ấn Độ, Israel và Triều Tiên.

>>>>Xem thêm video:

Một học giả tại Quỹ Carnegie vì Hòa bình quốc tế và Trung tâm Stimson trong một báo cáo năm 2015 cũng chỉ rõ rằng Pakistan có thể tăng kho dự trữ vũ khí của nước này thêm 20 đầu đạn hạt nhân mỗi năm và trở thành kho vũ khí hạt nhân lớn thứ ba trên thế giới trong một thập kỷ tới.

"Khu phức hợp có diện tích khoảng 1,2 ha, nằm trong khu vực an toàn của Trung tâm nghiên cứu thí nghiệm Khan", báo cáo của IHS Jane"s cho hay.

Karl Dewey, một nhà phân tích về hạt nhân của IHS Jane"s cho biết khu làm giàu uranium của Pakistan nằm trong khu vực được bảo vệ an ninh cao độ, và có cấu trúc vững chắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.