Công nghệ mới

Tiết lộ siêu điện thoại có khả năng tự hủy của ông Trump

29/01/2017, 13:16
image

Siêu điện thoại của ông Trump có thể tự hủy khi phát hiện bị xâm nhập trái phép.

4782

Ông Donald Trump đã được cơ quan an ninh Mỹ cung cấp chiếc điện thoại có khả năng tự hủy khi có dấu hiệu xâm nhập.

Sau khi có đề nghị bỏ đi chiếc điện thoại cũ, ông Donald Trump đã được cung cấp điện thoại siêu bảo mật có khả năng tự hủy khi bị xâm nhập, theo Guardian.

Theo đó, sau khi chính thức nhậm chức, ông Donald Trump đã đổi chiếc điện thoại Android cũ, bảo mật kém sang "một thiết bị an toàn, mã hóa được Sở Mật Vụ phê chuẩn".

Tuy nhiên, cơ quan an ninh Mỹ đã lo sốt vó khi phát hiện ông vẫn tiếp tục dùng thiết bị cũ với nhiều nguy cơ rò rỉ thông tin mật. Nhóm an ninh bảo vệ ông Trump vẫn đang thuyết phục ông chủ Nhà Trắng từ bỏ thói quen để không bị rơi vào các trường hợp mất mát thông tin một cách đáng tiếc.

Chiếc di động trang bị riêng cho ông Trump được thiết kế bởi Boeing và Cơ quan đặc trách Hệ thống Thông tin Quốc phòng (DISA).

Xem thêm video:

Dù là dùng cho một nguyên thủ quốc gia nhưng chiếc điện thoại này được biết đến với rất ít tính năng và có các mã hóa phức tạp. Siêu điện thoại được hỗ trợ 2 SIM và GSM, WCDMA, LTE, Wi-Fi và Bluetooth.

Trước đó, Cựu tổng thống Obama và 1 cho Đô đốc Mike Rogers - tổng Tư lệnh bộ phận an ninh số của Mỹ cũng đã được cung cấp các thiết bị cá nhân hiện đại tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.