Quân sự

Tiết lộ thử nghiệm khả năng của xe tăng Liên Xô trong chiến tranh hạt nhân

05/06/2021, 15:37

Tại Liên Xô, một thí nghiệm đã được tiến hành chứng minh khả năng sống sót của các kíp xe tăng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.

img

Xe tăng T-64.

Cuộc đối đầu giữa Liên Xô và Hoa Kỳ có mọi cơ hội để phát triển thành một cuộc xung đột vũ trang chính thức có sử dụng vũ khí hạt nhân.

Trong trường hợp này, quân đội Liên Xô đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo khả năng sống sót của thiết bị quân sự và sự sống còn của các quân nhân.

Một ví dụ nổi bật về điều này là "các cuộc thử nghiệm hạt nhân" đối với loại xe tăng đầu tiên của Liên Xô, được mô tả trong tài liệu của báo điện tử Rossiyskaya Gazeta.

img

Xe tăng T-72.

Nguồn tin lưu ý rằng vào năm 1976, Liên Xô bắt đầu công việc phát triển các phương pháp chủ động bảo vệ xe tăng, trong khuôn khổ công việc thử nghiệm "cực kỳ nguy hiểm", nhưng "rất quan trọng" đã được thực hiện, điều này cho thấy khả năng của các xe tăng Liên Xô trước các khu vực bị ô nhiễm sau khi kẻ thù sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tư liệu được báo Rossiyskaya Gazeta trích dẫn nói rằng, trong một cuộc thử nghiệm, các kíp lái trên những xe tăng T-64, T-72 và T-80 kín mít được lệnh xuất phát lúc 9 giờ sáng.

img

Xe tăng T-80 của quân đội Liên Xô.

Là một phần của thử nghiệm, các phương tiện chiến đấu được yêu cầu chạy hành tiến ở tốc độ cao, dọc theo một tuyến đường vành đai với bề mặt bê tông. Trong toàn bộ thời gian của hành tiến, chỉ có một lần các kíp lái được dừng lại để ăn trưa và thời gian nghỉ chỉ kéo dài 15 phút.

Trong quá trình di chuyển, các chiến sĩ xe tăng liên tục liên lạc và theo dõi sức khỏe của họ. Kết quả là, những người lính Liên Xô đã chịu đựng được cuộc hành quân khắc nghiệt, thời gian kéo dài 19 giờ.

img

Xe tăng T-80.

“Các thành viên của những kíp lái đã bò ra khỏi xe tăng theo đúng nghĩa đen. Nhưng tất cả đều sống sót! " – tài liệu được tóm tắt trong ấn phẩm và có lưu ý rằng, theo kết quả của các cuộc thử nghiệm này "các vật liệu thu được là vô giá cho ngành khoa học quân y, tất cả chúng đã được xử lý trong vài tháng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.