Thời sự Quốc tế

Tiết lộ: Thuốc trị virus TZV của Nga đang được thử nghiệm ở Trung Quốc

05/02/2020, 11:46

Một loại thuốc kháng virus của Nga đang được thử nghiệm ở Trung Quốc để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới.

img
Một loại thuốc trị virus cúm của Nga.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Sergei Krayevoi đã tiết lộ điều này. "Người Trung Quốc đã dùng Triazavirin để kiểm tra", ông Krayevoi nói.

Triazavirin (TZV) là một loại thuốc chống virus phổ rộng được phát triển ở Nga thông qua nỗ lực chung của Đại học Liên bang Ural, Viện Khoa học Tổng hợp của Viện Khoa học Nga và Viện Nghiên cứu Cúm của Bộ Y tế Nga.

Thuốc TZV có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị cho 15 loại bệnh cúm khác nhau.

Vào cuối tháng 12/2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ ở thành phố Vũ Hán, một đô thị thương mại và công nghiệp lớn ở miền trung Trung Quốc với dân số 11 triệu người.

Tác nhân lây nhiễm được xác định là virus Corona chủng mới (2019-nCoV).

Các trường hợp nhiễm 2019-nCoV cũng đã được báo cáo từ 24 quốc gia khác, bao gồm Australia, Việt Nam, Ấn Độ, Canada, Hoa Kỳ, Thái Lan và Nga.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch 2019-nCoV là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế.

Cho đến nay, số ca được xác nhận mắc bệnh ở Trung Quốc đã vượt quá 20.400, với gần 500 người tử vong. Các trường hợp tử vong cũng đã được báo cáo ở một số nơi bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.