Thời sự Quốc tế

Tiết lộ về bữa rượu trong nhà vệ sinh giữa Boris Yeltsin và Bill Clinton

27/09/2021, 09:05

Boris Yeltsin đã uống rượu với Bill Clinton trong nhà vệ sinh trong buổi tiệc chiêu đãi chính thức ở Điện Kremlin.

Tổng thống đầu tiên của Liên bang Nga, Boris Yeltsin, đã mời nhà lãnh đạo Mỹ Bill Clinton uống đồ uống trong nhà vệ sinh ở Điện Kremlin khi ông đến thăm Moscow, con rể cũ của Boris Yeltsin, ông Alexei Dyachenko, tiết lộ.

Theo Alexei Dyachenko, ông rất nhớ câu chuyện của cha vợ cũ Boris Yeltsin đã uống rượu với cựu Tổng thống Clinton trong nhà vệ sinh ở Điện Kremlin.

Khi đó Phủ tổng thống của ông Boris Yeltsin tổ chức tiệc chiêu đãi chính thức phái đoàn Mỹ.

img

Ông Bill Clinton trong một bữa tiệc với cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin - ảnh tư liệu Slovodel.

Ông Yeltsin rất chú ý với việc vợ của ông Bill Clinton – bà Hillary là người không muốn chồng mình - đứng đầu nước Mỹ uống rượu, dù chính trị gia Mỹ này được cho là rất thích rượu.

Theo lời kể của ông Alexei Dyachenko, Tổng thống Boris Yeltsin quyết định “giúp đỡ” đồng nghiệp của mình và hướng dẫn cho các nhân viên thiết kế một bàn ăn ở một nơi không chuẩn cho các cuộc "tụ tập" của các nguyên thủ.

Các nhà vệ sinh trong Điện Kremlin rất rộng rãi và sạch sẽ. Ở đó, họ đặt một chiếc bàn với đồ ăn nhẹ và đồ uống. Sau đó, nhà lãnh đạo Nga đã gọi điện cho bà Clinton để "nói chuyện riêng", báo Ekho Moskvy tường thuật lại lời kể của ông Alexei Dyachenko.

“Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành. Khi chúng tôi trở về từ bữa tiệc, Bill Clinton đã rất vui vẻ trong khi bà Hillary không hiểu điều gì đã xảy ra…” – ông Dyachenko kể.

Các đại diện từ gia đình cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hiện chưa bình luận gì về thông tin được ông Alexei Dyachenko tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.