Sản phẩm mới

Tiết lộ về súng lục thế hệ mới đáng gờm của Mỹ

22/01/2017, 13:53
image

Quân đội Mỹ đã thiết lập một hợp đồng trị giá 580 triệu USD nhằm chế tạo ra thế hệ súng lục mới.

bnlsundefined

Súng lục MHS sẽ được sản xuất dựa theo P320 và có 2 phiên bản cỡ nhỏ hoặc lớn.

Quân đội Mỹ vừa trao cho nhà thầu Sig Sauer một hợp đồng trị giá 580 triệu USD, nhằm chế tạo ra thế hệ súng lục mới dựa theo loại P320 do hãng này sản xuất, theo Business Insider ngày 20/1.

Sig Sauer đã đánh bại công ty Glock Inc., FN America và Beretta USA trong gói thầu tạo ra Hệ thống súng lục Mô-đun (MHS).

“Chúng tôi cảm thấy tự hào rằng mẫu súng P320 đã được lục quân Mỹ lựa chọn. Việc thực hiện hợp đồng này là một cam kết của nhân viên thuộc Sig Sauer. Chúng tôi sẽ tạo ra một loại súng chất lượng và đáng tin cậy nhất trên thế giới”, giám đốc điều hành của Sig Sauer, ông Ron Cohen cho hay.

Xem thêm video:

Trước đó, một thỏa thuận kéo dài 10 năm yêu cầu Sig Sauer cung cấp cho lục quân 2 phiên bản cỡ lớn và cỡ nhỏ của súng MHS đã được ký kết.

Theo đó, mẫu súng này sẽ lắp được ống giảm thanh và có khả năng sử dụng cả băng đạn tiêu chuẩn lẫn mở rộng. MHS sẽ được sản xuất tại nhà máy của công ty ở New Hampshire.

Lục quân Mỹ đã khởi động cuộc đấu thầu cho MHS từ tháng 8/2015 nhằm thay thế loại M9 9mm từ thời Chiến tranh lạnh. Mục đích của việc này là tạo ra khẩu súng sử dụng đạn có uy lực lớn hơn loại 9mm hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.