Quân sự

Tiết lộ video cách người Nga hạ thủy tàu ngầm nguyên tử Kazan

15/07/2020, 09:43
image

Trang RT Document ngày 10/7 đã đăng tải một phóng sự đặc biệt trong đó tiết lộ cách thức hạ thủy một tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Nga.

img
Tàu ngầm nguyên tử Kazan.

Video được RT Document viện dẫn cho thấy cảnh chiếc tàu ngầm hạt nhân Kazan được hạ thủy vào cuối năm 2019.

Việc đóng mới một tàu ngầm hạt nhân là nhiệm vụ vô cùng phức tạp, sau khi hoàn thành, việc đưa nó xuống nước để thử nghiệm trên thực địa cũng là một nhiệm vụ gây nhiều khó khăn và ít khi được nhắc đến.

img
Tàu ngầm Kazan.

Tàu ngầm lớp Yasen-M có lượng giãn nước 13.800 tấn, có khả năng hoạt động ở độ sâu 520 m, tốc độ dưới nước là 31 hải lý/giờ với thủy thủ đoàn 64 người và hoạt động được trong 100 ngày liên tục.


Tàu ngầm Kazan có thể dễ dàng tiếp cận bờ biển phía đông nước Mỹ trong các chuyến tuần tra xuyên đại dương.

Tàu ngầm Kazan được trang bị 8 ống phóng thẳng đứng với 32 tên lửa chống hạm P-800 Oniks hoặc 40 tên lửa hành trình 3M-54 Kalibr, cùng ống phóng ngư lôi 533 mm.

Số vũ khí trên cho phép tàu ngầm lớp Yasen-M một mình đương đầu với cả một hạm đội tàu chiến của đối phương.

Trong tương lai, các tàu ngầm lớp Yasen-M có thể được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-M, có tầm bắn khoảng 4.500 km, tức gần gấp đôi so với tầm bắn của tên lửa hành trình truyền thống 3M14 Kalibr.

Tàu ngầm lớp Yasen-M có khả năng chiến đấu tương đương với các tàu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia của Mỹ.

Tuy nhiên, có một điểm mà Yasen-M vượt trội hơn: Tỷ lệ giữa hiệu suất và giá thành. Một đơn vị tàu Yasen-M có giá không quá 50 tỷ Rúp (tức 1,6 tỷ USD), trong khi giá trung bình của một tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ có giá tới 2,8 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.