Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ video Mỹ, Nhật, Hàn tập trận săn tàu ngầm Triều Tiên

10/04/2017, 12:48

Hải quân Mỹ - Nhật - Hàn vừa tổ chức một cuộc tập trận mô phỏng nhiệm vụ săn, diệt tàu ngầm Triều Tiên.

Hải quân Mỹ - Nhật - Hàn vừa tổ chức một cuộc tập

Hải quân Mỹ - Nhật - Hàn vừa tổ chức một cuộc tập trận mô phỏng nhiệm vụ săn, diệt tàu ngầm của Triều Tiên

Hải quân Mỹ mới đây vừa công bố những hình ảnh ghi lại từ cuộc thao dượt giữa liên minh ba nước Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc trong đó mô phỏng cuộc tập trận săn tìm và tấn công tàu ngầm của quân đội Tiên. 

Cuộc diễn tập này được tiến hành vào ngày 3/4/2017 và kéo dài liên tiếp trong 3 ngày và hình ảnh mới vừa được công bố. 

Tàu khu trục USS McCampbell

Tàu khu trục USS McCampbell

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc diễn tập kéo dài 3 ngày này được kích hoạt vào sáng nay tại các vùng nước gần Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Tham gia cuộc diễn tập có các tàu khu trục mang hệ thống tên lửa dẫn đường Aegis cùng nhiều tàu chiến, máy bay trực thăng săn ngầm khác của quân đội ba nước Mỹ - Nhật - Hàn. 

Xem video:

Hàn Quốc công khai rằng cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao khả năng phản ứng và hành động tức thời của liên quân đối với các mối đe dọa từ tàu ngầm của Hải quân Bình Nhưỡng. 

Quân đội của chính quyền Seoul tuyên bố họ rất quan ngại việc Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc chế tạo và thử nghiệm các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. 

Khu trục hạm Kang Gam Chan

Khu trục hạm Kang Gam Chan

Trong cuộc tập trận, Hải quân Hàn Quốc điều động khu trục hạm 4.500 tấn Kang Gam Chan và trực thăng hải quân Lynx. Trong khi đó Mỹ triển khai khu trục hạm USS McCampbell, trực thăng MH-60 và tuần thám cơ săn ngầm P-3 Orion. 

Trong khi đó, lực lượng phòng vệ bờ biển của Nhật Bản cũng đã triển khai 1 tàu khu trục mang trực thăng vũ trang có tên Sawagiri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.