Bạn cần biết

Tiêu chí phụ xét tuyển vào các trường CAND

30/07/2017, 19:47

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã công bố điểm trúng tuyển cũng như các tiêu chí phụ...

12.1

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã công bố điểm trúng tuyển cũng như các tiêu chí phụ vào các học viện, trường đại học CAND năm 2017 - Ảnh minh họa.

Sau khi thông tin về điểm chuẩn vào các trường CAND 2017, rất nhiều thí sinh đã có những băn khoăn, tập trung vào một số vấn đề như: Tiêu chí phụ được xây dựng như thế nào? Vì sao năm nay các trường lại có tiêu chí phụ? Thí sinh là lính nghĩa vụ có được cộng điểm? Khi nào sẽ công bố điểm xét tuyển hệ cao đẳng, trung cấp CAND…

* Điểm trúng tuyển vào các trường CAND là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp đã làm tròn, cộng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và điểm thưởng.

* Lính nghĩa vụ tham dự xét tuyển vào các trường CAND đều được cộng điểm theo quy định của Bộ Công an

* Về tiêu chí phụ: Do chỉ tiêu năm nay có hạn, nhưng lại có rất nhiều thí sinh có cùng 1 mức điểm, nếu lấy hết thì sẽ vượt chỉ tiêu, do đó, phải có thêm tiêu chí phụ, để ưu tiên xét tuyển những thí sinh đạt tiêu chí phụ. Tiêu chí phụ đã được Bộ Công an quy định cụ thể trong Hướng dẫn tuyển sinh CAND 2017 ban hành vào tháng 3/2017. Cụ thể:

- Về xét tuyển vào đại học, học viện CAND: Trong trường hợp số lượng thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển, nếu lấy hết sẽ vượt nhiều so với chỉ tiêu thì thí sinh trúng tuyển theo thứ tự như sau:

+ Thứ nhất, xét thí sinh tổng điểm 3 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thưởng) đã làm tròn đến 0.25, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

+ Thứ hai, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì xét thí sinh có tổng điểm 3 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thưởng) chưa làm tròn, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

+ Thứ ba, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì xét theo thứ tự thí sinh có điểm môn Toán học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Vật lý + Hóa học, Toán học + Vật lý + Tiếng Anh. Xét theo thứ tự thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Ngữ văn + Lịch sử. Xét theo thứ tự thí sinh có điểm môn Anh cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Ngữ văn + Tiếng Anh.

(Ví dụ tổ hợp A01 Nam ngành Nghiệp vụ An ninh, Học viện ANND: Trong số 8 thí sinh cùng mức 27.75 lấy 3 thí sinh: 2 thí sinh có tổng điểm 3 môn chưa làm tròn từ 27.2 điểm; 1 thí sinh có tổng điểm 3 môn chưa làm tròn đạt 27.15 và môn toán đạt 9.4)

- Về xét tuyển cao đẳng, trung cấp CAND: Tiêu chí phụ cũng được xác định như tiêu chí phụ trong xét tuyển vào đại học, học viện CAND.

*Liên quan đến xét tuyển cao đẳng, trung cấp CAND 2017: Chỉ tiêu 2017 dành cho hai hệ đào tạo này là 526, trong đó 200 chỉ tiêu cao đẳng và 326 chỉ tiêu trung cấp. Năm nay, các trường cao đẳng, trung cấp CAND chỉ xét tuyển đối tượng là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND nhập ngũ đợt 2 năm 2014 và đợt 1 năm 2015 (xuất ngũ đợt 1 năm 2018) đạt sơ tuyển, dự thi THPT Quốc gia năm 2017, không có môn đạt điểm liệt (1 điểm), không trúng tuyển đại học CAND.

- Mỗi thí sinh được cấp 1 Phiếu đăng ký xét tuyển cao đẳng, trung cấp theo mẫu quy định của Bộ Công an, trong đó thí sinh điền đầy đủ thông tin và nguyện vọng xét tuyển vào 1 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp theo phân vùng tuyển sinh. Sau khi đăng ký xét tuyển, thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Căn cứ nguyện vọng xét tuyển của thí sinh, chỉ tiêu được giao, điểm trúng tuyển đại học CAND, dữ liệu điểm thí sinh, Cục Đào tạo sẽ xây dựng phương án điểm xét tuyển từ cao đẳng đến trung cấp để báo cáo phê duyệt và thông báo cho Công an các địa phương, đơn vị cử đi đào tạo và các trường CAND tiếp nhận đào tạo.

* Thủ tục nhập học: Thí sinh đạt điểm trúng tuyển phải liên hệ với công an địa phương, nơi thí sinh thực hiện sơ tuyển để nộp giấy chứng nhận bản chính kết quả thi để xác định nguyện vọng nhập học chính thức. Trách nhiệm của công an địa phương phải tập hợp số lượng thí sinh trúng tuyển để báo về các trường, để các trường công bố trên hệ thống.

Điểm chuẩn cụ thể và các tiêu chí phụ của các trường như sau:

1. Học viện Chính trị CAND

13

 

 2. Học viện An ninh nhân dân

14

 

 3. Học viện Cảnh sát nhân dân

16

 

 4. Trường ĐH An ninh nhân dân

17

 

 5. Trường ĐH Cảnh sát nhân dân

18

 

 6. Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy

19

 

 7. Trường ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân

20

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.