Hồ sơ tài liệu

Tiêu diệt kẻ tấn công đồn cảnh sát trong ngày "giỗ đầu" Charlie Hebdo

07/01/2016, 22:41

Cảnh sát Pháp đã nổ súng bắn chết một người đàn ông mang theo dao xông vào một đồn cảnh sát quận 18 Paris.

25.1
Thi thể kẻ tấn công trước đồn cảnh sát tại quận 18 ở Paris - Ảnh: The Guardian

Một nhân chứng cho biết ông ta đã nghe thấy 2 đến 3 tiếng súng nổ. Bộ Nội vụ Pháp cũng thông báo người đàn ông này mang theo dao và có đeo ở bụng một thiết bị khả nghi xông vào tấn công đồn cảnh sát ở khu vực Gare du Nord và hét to “Allahu Akbar” (Thánh Allah là vĩ đại nhất). 

Các chuyên gia sau đó đã kiểm tra và phát hiện đai bom này chỉ là đồ giả. Hình ảnh đăng tải trên truyền thông Pháp cho thấy một thi thể được cho là của người đàn ông này đang được robot kiểm tra. Nhà chức trách hiện đang điều tra vụ việc theo hướng "một vụ tấn công khủng bố".

Một nguồn tin trong Bộ nội vụ Pháp nói với AFP rằng người đàn ông đã cố gắng tấn công các nhân viên trong đồn cảnh sát nhưng đã bị tiêu diệt trước khi thực hiện ý đồ của mình. Đội dỡ bom và các chuyên gia chống khủng bố đã được điều ngay đến hiện trường sau khi cảnh sát tiêu diệt nghi phạm.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ vài phút sau khi Tổng thống Pháp François Hollande có bài phát biểu quan trọng nhân tròn một năm vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người chết. Nhà lãnh đạo Pháp đã thừa nhận sự thất bại của tình báo nước này trong ngăn chặn các vụ khủng bố, đồng thời kêu gọi tất cả đơn vị thuộc cơ quan an ninh trong nước hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa để chống các đối tượng khủng bố bạo tàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.