Đời sống

Tiêu hủy 65 tấn lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi ở Cần Thơ

05/06/2019, 15:36

Cần Thơ đã tiêu hủy hơn 1.500 con lợn với tổng trọng lượng hơn 65 tấn bị nhiễm dịch tả heo châu Phi.

img
Ngành chức năng xử lý lợn bị nhiễm dịch tại huyện Phong Điền

Ngày 5/6, báo cáo của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện tại đã tiêu hủy hơn 1.500 con lợn với tổng trọng lượng hơn 65 tấn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, trên địa bàn TP Cần Thơ, hiện có 50 hộ chăn nuôi lợn ở 17 xã, phường thuộc 5 quận, huyện gồm: quận Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn và huyện Phong Điền xảy ra dịch tả lợn châu Phi.

Ngành chức năng nhận định, một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan và khó kiểm là do lượng lợn nhập vào TP với mục đích giết mổ tăng cao, (khoảng 600 con/ ngày).

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP yêu cầu Sở NN&PTNT và các địa phương phân công cán bộ ứng trực, nhất là những ngày nghỉ để không ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Cạnh đó, tăng cường công tác kiểm dịch tại các trạm trên địa bàn, đặc biệt là việc mua bán, vận chuyển và tiêu thụ, giết mổ lợn; xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ hoạt động không giấy phép; tuyên truyền, cảnh báo các các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức khi phát hiện dịch bệnh cần báo chính quyền địa phương và ngành thú y.

Đối với lợn bị nhiễm dịch bệnh cần tiến hành tiêu hủy theo đúng qui trình được hướng dẫn; tăng cường công tác tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi.

Đối với việc hỗ trợ người chăn nuôi cần công khai, minh bạch tránh tình trạng trục lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.