Showbiz

"Tiểu tam" khiến chủ tịch Taobao bị mất chức nóng bỏng cỡ nào?

28/04/2020, 11:00

Trương Đại Dịch - mỹ nhân được cho là cặp kè với Phó chủ tịch cấp cao của Taobao vốn là người mẫu gợi cảm nổi tiếng trên mạng xã hội.

img
Phó chủ tịch Tưởng Phàm và vợ

Bloomberg đưa tin, ngày 27/4, tập đoàn Alibaba thông báo kết quả điều tra và xử lý vụ bê bối cá nhân của Tưởng Phàm. Theo đó, Tưởng Phàm bị hủy bỏ tư cách người cộng tác với Alibaba, giáng chức từ Phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn xuống làm Phó chủ tịch Tập đoàn. Anh được thăng chức vào đầu năm 2020 và việc giáng chức đồng nghĩa hủy bỏ mọi quyền lợi đã định trước đó.

Bloomberg nhận định, đây là cú đòn nặng giáng vào chủ tịch Taobao, một trong những nhân vật quan trọng nhất tại Alibaba, tập đoàn lớn nhất Trung Quốc. Ông Tưởng là cựu kỹ sư phần mềm của Google và từng được đánh giá là người có khả năng kế nhiệm CEO Alibaba Trương Dũng (Daniel Zhang).

Sau khi tin đồn này bị phanh phui, Trương Đại Dịch lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung. Nhiều cư dân mạng đã tìm ra bằng chứng Trương Đại Dịch đã ngoại tình với chủ tịch Taobao từ được một thời gian, thậm chí đã lên kế hoạch sinh con.

img
Trương Đại Dịch

Từ nữ doanh nhân thành đạt

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, tới từ Thượng Hải. Cô nàng sở hữu gương mặt xinh đẹp, thời thượng, vóc dáng mảnh mai rất thu hút. Cô bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2014 sau khi được hàng nghìn lời hỏi thăm về xuất xứ những trang phục cô diện hằng ngày. Trương Đại Dịch hợp tác với một người bạn mở một cửa hàng quần áo trên trang Taobao.

Khi hoạt động kinh doanh ngày càng nở rộ, cô đổi tên cửa hàng quần áo này thành Ruhnn Holding và chuyển sang lĩnh vực quản lý những người nổi tiếng trên MXH và đào tạo họ bán hàng qua mạng.

Đến năm 2016, cửa hàng online của cô đã lọt vào top 10 trang mua sắm có sức ảnh hưởng bậc nhất Trung Quốc. Tháng 11/2016, Alibaba đã đầu tư 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND) và định giá công ty này đã đạt 3,13 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ VND).

Tuy nhiên, vụ lùm xùm là "con giáp thứ 13" đã khiến công ty của Trương Đại Dịch lao đao tổn thất 497 tỷ đồng sau 1 đêm. Bản thân nàng hot girl cũng bị giảm một lượng lớn fan và nhận về vô vàn gạch đá.

Theo thống kế của Forbes, với công việc livestream bán hàng hàng ngày, đến năm 2016, ước tính Trương Đại Dịch đã kiếm được 46 triệu USD (hơn 1000 tỷ), nhiều hơn cả Phạm Băng Băng khi nữ diễn viên chỉ bỏ túi số tiền 21 triệu USD (hơn 490 tỷ đồng).

img
img

Khi hoạt động kinh doanh ngày càng nở rộ, cô đổi tên cửa hàng quần áo này thành Ruhnn Holding và chuyển sang lĩnh vực quản lý những người nổi tiếng trên MXH và đào tạo họ bán hàng qua mạng.

Chỉ sau nửa năm mở cửa, Ruhnn Holding thu về gần 20 triệu USD (hơn 467 tỷ đồng). Phía Alibaba cũng nhận thấy tiềm năng của công ty này và quyết định đầu tư 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ đồng).

Có thể nói, từ một hot girl bán hàng online, Trương Đại Dịch vươn lên trở thành nữ doanh nhân nổi tiếng, đại diện của những cô gái tự lực làm giàu, "nữ hoàng thương mại điện tử Trung Quốc".

Năm 2016, Trương Đại Dịch xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng người nổi tiếng trên mạng ở Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 11 triệu người theo dõi trên trang cá nhân trên Weibo và được xếp vào hàng triệu phú với thu nhập rơi vào mức hàng chục triệu USD một năm.

img
img

Đến "tiểu tam" bị tẩy chay

Nhiều nguồn tin cho rằng, Trương Đại Dịch đã cố gắng tiếp cận Tưởng Phàm từ cuối năm 2016 sau khi cả hai có dịp làm việc chung. Tháng 11/2018, khi nhận được câu hỏi của người hâm mộ về nguyên nhân chưa lập gia đình dù đã ở tuổi 30, Trương Đại Dịch khẳng định cô chưa có bạn trai.

Tuy nhiên, tới tháng 3/2019, trong một bài phỏng vấn, người đẹp sinh năm 1988 bất ngờ tuyên bố muốn làm mẹ. Trên trang cá nhân, Trương Đại Dịch cũng úp mở về sự xuất hiện của một người đàn ông giấu mặt trong cuộc đời cô.

img
img
img
img

Trên trang cá nhân, mỹ nhân họ Trương cũng thường chia sẻ hình ảnh cô được một người đàn ông đưa đón, đến nhà nấu ăn. Không những vậy, đầu tháng 4/2020, Trương Đại Dịch còn đăng tải hình ảnh hoa mẫu đơn trên trang cá nhân và viết: "Mọi người có biết hoa mẫu đơn sắp rời đi không?".

Hành động này khiến nhiều người cho rằng cô đang ám chỉ: "Chủ tịch sẽ chia tay với vợ và đến bên cạnh tôi".

Vụ ngoại tình ồn ào khiến hotgirl mạng xã hội Trung Quốc tổn thất lớn về tài chính khi cổ phiếu của công ty cô bất ngờ mất giá. Vụ việc cặp kè với người đàn ông có gia đình đã khiến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại và thành đạt của Trương Đại Dịch sụp đổ hoàn toàn trong lòng công chúng. Thậm chí, công ty của cô còn đối mặt với nguy cơ phá sản.

Chỉ sau 2 ngày tin tức nổ ra, cổ phiếu của Ruhnn Holding đã giảm sâu xuống mức 9,14%, tương đương với 28 triệu USD (hơn 654 tỷ đồng). Về phía Trương Đại Dịch, giá trị tài sản ròng của cô đã tụt 4,2 triệu USD (98,2 tỷ đồng).

Ngày 17/4, dư luận bất ngờ xôn xao khi nữ người mẫu nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc Trương Đại Dịch ngoại tình với chủ tịch trang web mua sắm trực tuyến Taobao Tưởng Phàm.

Mọi chuyện khởi đầu bằng dòng status cảnh cáo Trương Đại Dịch của một tài khoản Weibo được cho là thuộc về vợ Tưởng Phàm. Cụ thể, tài khoản này đính kèm tài khoản cá nhân của Trương Đại Dịch và chỉ đích danh: "Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô, còn dám léng phéng với chồng tôi nữa, tôi sẽ không khách khí đâu, tôi cũng chẳng muốn gây sự. Hy vọng cô giữ tự trọng, hãy tự giải quyết ổn thỏa".

Tưởng Phàm sau đó lên tiếng xác nhận chủ tài khoản Weibo kia chính là vợ mình.

Sự việc này đã gây ra tổn thất lớn đến công ty riêng của hotgirl Trương Đại Dịch và khiến sự nghiệp của Tưởng Phàm ở Taobao, Tmall và Alibaba bị lung lay.

Ngày 18/4, chủ tịch Taobao Tưởng Phàm đã lên tiếng xin lỗi đồng nghiệp vì đã để cuộc sống cá nhân ảnh hưởng đến công ty. Tuy nhiên, lời xin lỗi này lại bị cư dân mạng chỉ trích vì cho rằng Tưởng Phàm đang cố gắng lấp liếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.