Thời sự Quốc tế

TikTok sẽ gặp chính quyền Ấn Độ sau khi bị cấm hoạt động

30/06/2020, 15:58

Lệnh cấm các ứng dụng được phát triển bởi các công ty Trung Quốc đã diễn ra sau cuộc chiến giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở Ladakh.

img
Ứng dụng Tiktok đã bị cấm ở Ấn Độ.

Người đứng đầu văn phòng công ty TikTok ở Ấn Độ cho biết đại diện của họ sẽ gặp chính phủ nước sở tại để được giải thích rõ về quyết định cấm công ty này hoạt động được ban bố trước đó một ngày.

Chính quyền Ấn Độ đã cấm 59 chương trình, bao gồm mạng xã hội Trung Quốc TikTok, trình duyệt UC Browser và trình nhắn tin WeChat. Danh sách này bao gồm các ứng dụng gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn, khả năng phòng thủ của Ấn Độ, an ninh của nhà nước và trật tự công cộng.

Theo lệnh cấm, các ứng dụng chủ yếu được phát triển ở Trung Quốc sẽ bị chặn trên cả thiết bị di động cũng như những thiết bị khác.

"Chúng tôi đã được mời gặp gỡ với các bên liên quan của chính phủ để có thể trả lời và cung cấp giải thích làm rõ vấn đề.

TikTok tiếp tục tuân thủ tất cả các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu theo luật pháp Ấn Độ và không chia sẻ bất kỳ thông tin nào của người sử dụng của chúng tôi ở Ấn Độ với bất kỳ chính phủ nước ngoài nào, kể cả chính phủ Trung Quốc.

Nếu chúng tôi được yêu cầu về điều này trong tương lai, chúng tôi sẽ không làm việc đó. Chúng tôi ưu tiên sự riêng tư và tính toàn vẹn của người dùng", - như nội dung lưu ý trong tuyên bố của trưởng bộ phận công ty Tiktok tại Ấn Độ nói.

Theo vị đại diện của công ty Trung Quốc, TikTok đã “dân chủ hóa Internet” khi làm cho nó trở nên thông dụng bằng 14 ngôn ngữ trong đó có tiếng Ấn Độ. Hàng trăm triệu người dùng, nghệ sĩ, người kể chuyện, nhà giáo dục và người biểu diễn phụ thuộc vào nó như một nguồn sinh kế, nhiều người trong số họ lần đầu tiên sử dụng Internet.

Lệnh cấm các ứng dụng được phát triển bởi các công ty Trung Quốc đã diễn ra sau cuộc chiến giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở Ladakh, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Bất chấp các thỏa thuận về sự phân chia lực lượng lẫn nhau, các bên vẫn tiếp tục tăng cường đội ngũ quân sự trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.