Showbiz

TikTok tại Việt Nam phản hồi: Không cho đăng tải nội dung khiêu dâm

31/08/2020, 17:33

Đại diện TikTok tại Việt Nam đã có phản hồi: Không cho đăng tải nội dung khiêu dâm, kích dục sau trào lưu “vạch áo khoe ngực”.

img
Trào lưu "vạch áo khoe ngực" trên TikTok vấp phải nhiều phản hồi trái chiều của dư luận

Thời gian qua, trào lưu "vạch áo khoe ngực" của giới trẻ trên nền tảng TikTok đang vướng phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng. Cụ thể, trên nền tảng này, các cô gái vô tư diễn những vũ đạo gợi cảm, “khuyến khích” người xem đổ dồn vào vòng 1 của mình. Sau đó bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần không nội y vô cùng phản cảm.

Đáng nói, có không ít tài khoản TikTok Việt chia sẻ video nhân vật có gương mặt "búng ra sữa" hào hứng thực hiện trào lưu này.

Như báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 27/8, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Thông tin điện tử (thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTT&TTĐT), Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết, phía Cục đã gửi văn bản yêu cầu TikTok xử lý. Hiện, Cục vẫn đang chờ phản hồi từ phía TikTok để có phương hướng xử lý cụ thể.

Trong diễn biến mới nhất, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam xác nhận, ngày 30/8, Văn phòng đại diện của TikTok Pte Ltd tại TP. HCM đã nhận được công văn số 1641/PTTH&TTĐT ngày 27/8 bởi Cục TTT&TTĐT về việc đề nghị ngăn chặn nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục.

Ông Lâm Thanh cho biết, về vấn đề liên quan đến trào lưu "vạch áo khoe ngực", dựa vào những thông tin đơn vị nhận được, những video được báo cáo có hình ảnh khỏa thân đã được người dùng tạo ở chế độ riêng tư bằng các công cụ trong ứng dụng của TikTok, lưu vào thiết bị của riêng họ có hình mờ TikTok, sau đó tiếp tục lưu truyền các nội dung này trên các nền tảng trực tuyến khác như Facebook. Do đó, các video trên chưa từng được đăng tải công khai trên nền tảng TikTok.

"Nếu những nội dung trên đã được đăng tải công khai trên nền tảng, hoặc xuất hiện trên nền tảng trong tương lai, chúng tôi sẽ ngay lập tức xóa do nội dung đó đã vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi về Hình ảnh khỏa thân và Hoạt động tình dục của người lớn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và cải thiện các chính sách cũng như công cụ của mình để thúc đẩy một môi trường tích cực và an toàn cho cộng đồng, đồng thời cam kết đảm bảo một hệ sinh thái nội dung lành mạnh. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng người dùng của chúng tôi sẽ tôn trọng những biện pháp này để giữ cho TikTok luôn vui vẻ và chào đón tất cả mọi người", ông Nguyễn Lâm Thanh nêu rõ trong văn bản trả lời Cục TTT&TTĐT.

Đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết thêm, để thực thi các Tiêu chuẩn Cộng đồng, tất cả các video được người dùng đăng tải công khai trên nền tảng của TikTok đều phải trải qua một hệ thống kiểm duyệt nội dung sát sao, kết hợp các mô hình lọc của máy cùng với nhóm kiểm duyệt được huấn luyện chuyên nghiệp. Nhóm kiểm duyệt gồm một đội ngũ điều hành viên làm việc tại Việt Nam và quen thuộc với bối cảnh và văn hóa địa phương.

Ngoài ra, đơn vị có một hệ thống quy trình và công cụ khác để đảm bảo rằng TikTok chủ động phát hiện và xóa nội dung có vấn đề, bao gồm báo cáo của người dùng, lời khuyên từ các chuyên gia bên thứ ba,... TikTok sẽ xem xét mọi khả năng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng một cách nghiêm túc, điều tra tất cả các trường hợp, và thực hiện hành động kịp thời phù hợp với mức độ vi phạm. Ngoài ra, để đảm bảo quy trình sàng lọc của TikTok Việt Nam vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, chúng tôi kiểm duyệt những nội dung được đăng ở chế độ công khai trên nền tảng.

Trích dẫn tiêu chuẩn Cộng đồng về hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục của người lớn

Chúng tôi không cho phép nội dung khiêu dâm hoặc kích dục trên TikTok, bao gồm cả nội dung hoạt hình có tính chất này. Nội dung khiêu dâm mang đến rất nhiều rủi ro, ví dụ như có thể dẫn các hình phạt pháp lý tại một số khu vực và gây hại cho người dùng thông qua việc chia sẻ hình ảnh không có sự đồng thuận (ví dụ như phim khiêu dâm trả thù).

Ngoài ra, nội dung tình dục công khai có thể gây phản cảm tại một số nền văn hóa.

Nội dung khiêu dâm và hình ảnh khỏa thân liên quan đến người lớn

Nội dung khiêu dâm mô tả rõ ràng bộ phận tình dục và/hoặc hoạt động tình dục nhằm mục đích thỏa mãn tình dục.

Không đăng:

• Nội dung mô tả hoạt động tình dục như quá trình xâm nhập, tình dục không xâm nhập hay tình dục bằng miệng

• Nội dung hiển thị bộ phận sinh dục của con người, đầu vú của phụ nữ hoặc mông

• Nội dung mô tả sự hưng phấn tình dục

• Nội dung mô tả sự tôn sùng tình dục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.