Showbiz

TikToker Nờ Ô Nô tiếp tục gây phẫn nộ sau khi miệt thị người nghèo

27/11/2022, 09:08
image

TikToker Nờ Ô Nô lên tiếng xin lỗi nhưng sau đó lại nói lời khó hiểu và tuyên bố không xóa video "chào bà già nghèo khổ" đang gây phẫn nộ.

Hành động khó hiểu của Nờ Ô Nô sau lời xin lỗi

Sau khi bị chỉ trích vì trong clip giúp đỡ người già vô gia cư, TikToker của kênh Nờ Ô Nô đã lên tiếng giải thích và xin lỗi vì có cách nói chuyện, bình luận được cho là miệt thị người nghèo.

Anh cho biết, clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó” đã nhận được 50% lượt đồng ý và 50% không đồng ý. Nờ Ô Nô khẳng định, tất cả những clip từ thiện đều xuất phát từ cái tâm, khi quay anh đều xin phép nhân vật.

img

Nờ Ô Nô gây tranh cãi vì nội dung trong clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó”

“Những ai yêu quý Tuấn (tên thật của chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô - PV) ngày xưa tới giờ đều biết nội dung kênh của mình là một người cục súc đi làm từ thiện, đi review với một tâm thế của người đi ăn. Mình muốn làm nội dung theo kiểu vui tươi và không có sự buồn phiền trong video vì mình thấy người ta nghèo nên không bao giờ muốn hình ảnh khóc lóc hay phải có những giọt nước mắt trong video từ thiện”, anh nói.

Anh cho rằng, những câu nói đó chỉ mang tính “cho vui”. Các hành động của mình đều chứng minh bản thân là người có học thức, rất tôn trọng người lớn.

“Mình đưa phở bằng hai tay, khi ra về có cảm ơn và xin chào. Tất cả mọi thứ đều tự mình làm nhưng nhiều người nói nên mình đã nhìn nhận lại và thấy có sự lấn cấn. Mình xin lỗi nếu video có gây ảnh hưởng hoặc gây khó chịu cho các bạn.

Tuy nhiên, không phải vì như vậy mình không đi làm từ thiện nữa. Mình sẽ đi làm từ thiện và ra những video từ tâm nhưng sẽ cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu quý, cảm ơn antifan rất nhiều về sự góp ý của các bạn”, anh nói.

img

TikToker Nờ Ô Nô

Lời xin lỗi của Nờ Ô Nô sẽ không vấp nhiều tranh cãi nếu như anh không có những phát ngôn trong đoạn livestream sau đó.

Cụ thể, trong livestream nam TikToker nói rằng, các page, nghệ sĩ tẩy chay mình là ghen ăn tức ở. Anh chàng cũng lên tiếng chỉ trích nhiều TikToker khác hùa theo dư luận để dìm mình. Thậm chí, Nờ Ô NÔ cho biết sẽ không đi làm từ thiện nữa vì tốn tiền.

Nờ Ô Nô cũng tuyên bố không xóa clip cùng bà cụ kia vì anh cho rằng đó là công sức mình bỏ ra đi làm và mình không thấy có vấn đề gì.

Đồng thời, anh chàng cũng khẳng định không bao giờ có thể tẩy chay được Nờ Ô Nô. Bởi anh luôn review một cách chân thực nhất và luôn đặt lợi ích của người sử dụng lên hàng đầu.

Nếu khán giả tẩy chay thì có thể qua xem những TikToker khác nhưng rồi cuối cùng cũng vẫn phải quay về với Nờ Ô Nô mà thôi.

Thái độ thách thức này càng khiến dư luận thêm bức xúc và tiếp tục kêu gọi tẩy chay TikToker này.

Nờ Ô Nô bị chỉ trích miệt thị người nghèo

TikToker Nờ Ô Nô còn được biết đến với tên gọi Tuấn Brice chuyên review các quán ăn, có hơn 670.000 lượt follow.

Ngày 25/11, anh gây tranh cãi khi đăng clip đi từ thiện nhưng có cách nói chuyện chưa phù hợp với cụ bà trong clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó”.

Theo đó, trong cuộc trò chuyện, anh đưa ra những phát ngôn như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Phở nó rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa hả” hay “Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu”… khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, cho rằng đang xem thường người lớn tuổi.

img

Người mẫu Lê Thúy

Nhiều BV sao Việt cũng bất bình, thậm chí tuyên bố tẩy chay Nờ Ô Nô. Người mẫu Lê Thúy thể hiện thái độ gay gắt với đoạn video của Nờ Ô Nô. Nữ người mẫu tuyên bố sẽ từ chối mua, sử dụng dịch vụ của các thương hiệu mời nhà sáng tạo nội dung này đến review.

Cô cho rằng đây là "content thu hút rẻ tiền" và khẳng định: "Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội xấu xí và nếu vẫn cứ giữ những nội dung như vậy thì suy đồi đạo đức trầm trọng".

Ca sĩ Vũ Hà gay gắt: "Em đang làm cái điều vô cùng phản cảm. Em làm việc tốt nhưng phát ngôn quá khủng khiếp. Em cho người ta một tô phở mà có thể nói như vậy à, anh thật sự không hiểu.

Clip đó không chỉ một mình em quay mà còn có cả ê-kíp phía sau, em đang đi xa lắm rồi. Anh đã xem nhiều video clip của em, em đến các quán ăn đập phá rồi chửi nhưng đó là quán ăn có thể em đang tạo chú ý cho mọi người.

Thế nhưng miệt thị, dè bỉu người nghèo thì nên dừng lại, nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Khi người ta phản ứng thì em lại thách thức dư luận, như vậy rất sai. Anh nghĩ em nên dừng lại, có lời xin lỗi và thay đổi cách làm đi".

img

Hoa hậu Diễm Hương

Trong khi đó, Hoa hậu Diễm Hương bất bình khẳng định: "Nếu muốn tẩy chay, hãy tẩy chay triệt để". Theo người đẹp 9X: "Cách dùng từ, cách làm nội dung clip của bạn mang danh nghĩa từ thiện nhưng Việt Nam có câu "cách cho hơn của cho", nên tôi thấy hiển nhiên là không cảm được điều gì ý nghĩa hay tích cực từ bạn ấy".

Sau vụ việc, Diễm Hương cho rằng việc xử lý những kênh có nội dung bẩn là điều cần thiết. Theo nàng hậu, hiện nay giới trẻ sử dụng mạng xã hội rất nhiều nên "các nội dung và cách làm PR bẩn kiểu này đã ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ trẻ em và thanh thiếu niên.

Với suy nghĩ non nớt chưa hoàn chỉnh, các em sẽ dễ hiểu sai cách giúp đỡ người khác và xa hơn là tôi lo các em nghĩ việc ăn nói như vậy với người lớn tuổi là việc rất bình thường".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.