Xã hội

Vụ tài xế taxi bị đâm: Điều chuyển đại uý công an từ xã lên huyện

18/05/2021, 07:33
image

Công an TP Hà Nội đang tìm 1 công dân đã tham gia giúp đỡ tài xế xe taxi, khống chế, bắt giữ tên cướp trong vụ án trên đường Cienco5.

img

Công an tìm công dân đội mũ trắng, người đã giúp đỡ tài xế taxi G7 (áo trắng) bắt giữ tên cướp

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi G7 dù bị thương vẫn vật lộn, khống chế được tên cướp trên đường Cienco5, qua các thông tin ban đầu, Công an TP Hà Nội được biết còn có 1 công dân tích cực tham gia giúp đỡ tài xế taxi khống chế tên cướp nguy hiểm.

Tuy nhiên cho đến nay, công an vẫn chưa xác định được công dân nêu trên. Do vậy, Công an TP Hà Nội đề nghị công dân nào biết, trực tiếp chứng kiến vụ việc thì cung cấp thông tin theo số điện thoại (đường dây nóng: 0692196777; Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Oai: 069.219.0001) để kịp thời tập hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 16/5, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú tại bản Na Meo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), bắt taxi hãng G7, biển kiểm soát 30A-388.xx, do anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, trú quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển, đi từ khu vực cầu Chương Dương về phía huyện Thanh Oai, mục đích về Thanh Hóa.

img

Đối tượng Đặng Phạm Sáu khi bị bắt giữ

Đến 16h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cenco 5 (thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai), do nghi ngờ Sáu không có tiền trả, nên anh Minh dừng xe không đồng ý đi nữa. Đồng thời, anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ.

Bất ngờ, đối tượng Sáu dùng dao mang theo (dạng dao bầu) đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm bất ngờ vào chỗ hiểm, nhưng anh Minh vẫn giằng co, vật lộn với Sáu.

Vừa vật lộn, giằng co với đối tượng, anh Minh vừa bật cửa xe đã cả hai lăn ra đường. Anh Minh hô hoán bị cướp nên đã được người dân hỗ trợ khống chế đối tượng, sau đó báo cho Công an xã Cự Khê đưa đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Để kịp thời động viên công dân dũng cảm, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo và đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND Thành phố có hình thức khen thưởng.

Chiều ngày 17/5/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có Thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Trần Minh. Giám đốc Công an TP cũng đã tặng Giấy khen cho hành vi dũng cảm của tài xế này.

Vụ việc được một người dân đi qua dùng điện thoại quay lại trong khoảng hơn 1 phút. Theo nội dung clip, trong khi tài xế Minh dù bị thương vẫn vật lộn khống chế tên cướp và sau đó, có một công dân đến hỗ trợ anh Minh, thì có 1 nam thanh niên mặc quần cảnh sát, áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, có mặt tại hiện trường nhưng thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân khống chế đối tượng.

Về việc này, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xác minh, xác định nam thanh niên đó là Nguyễn Văn Lâm (SN 1985) là đại uý, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Chiều ngày 17/5, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xử lý nghiêm theo đúng quy định. Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã có Quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển cán bộ nêu trên về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.