Du lịch

"Tim đập chân run" đi trên đường toàn khúc cua gấp, sơ sẩy là mất mạng

11/03/2021, 19:00

Tuyến đường có những khúc cua gấp chắc chắn sẽ không dành cho những tài xế yếu tim và trình độ lái xe kém.

Cung đường Los Caracoles có dòng xe cộ đi lại mỗi ngày, nhưng hình dáng của nó khiến cho nhiều tài xế phải choáng.

Los Caracoles là một phần của tuyến đường CH-60 nối Santiago của Chile đến Argentina và băng qua những dãy núi của dãy Andes. Với độ dốc lớn, con đường được đánh giá vào hàng nguy hiểm nhất thế giới.

Mặc dù giữa 2 quốc gia này có hơn 40 cửa khẩu nhưng cửa khẩu nằm trên con đường với những khúc cua gấp này vẫn là ấn tượng nhất, hai bên không hề có hàng rào bảo vệ.

Chiều cao của đường trải dài từ 800m đến 3200m so với mực nước biển. Trên đường có 29 khúc cua thử thách tay lái của các tài xế.

img

Những khúc cua gấp trên đường khiến tài xế cũng toát mồ hôi.

Khi đi vào mùa đông với băng tuyết trên bề mặt, cung đường càng trở nên đáng sợ, một chút lơ là có thể dẫn đến mất mạng. Vào mùa hè, nắng nóng cũng tác động đến xe và tài xế khi tham gia giao thông.

img

Có khoảng 29 khúc cua gấp trên tuyến đường này.

Tuy nhiên, con đường tọa lạc ở khu vực xa xôi của 2 quốc gia với núi non hùng vĩ, view thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đi trên tuyến Los Caracoles, bạn có thể trải nghiệm Aconcagua, đỉnh núi cao nhất ở Nam Mỹ.

Đoạn đường ở phía Chile đi lại khó khăn hơn nhiều, với những khúc cua cực kỳ gấp, còn đoạn nằm trên lãnh thổ Argentina dễ đi hơn nhờ độ dốc thoải.

img

Cung đường này nằm trên 2 quốc gia là Chile và Argentina.

Với sự nguy hiểm như vậy, các tài xế đi qua đây đều phải tập trung 100% và chắc chắn không phải là cung đường phù hợp cho những lái xe mới.

Trên thực tế Los Caracoles là trục giao thông quan trọng đồng thời là cung đường ngắn nhất từ cảng phía Tây San Antonio ở Chile đến khu vực Mendoza của Argentina, xa hơn nữa là tới Brazil.

Các chuyến xe đi trên con đường này chở đủ mọi hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới đến Chile và Argentina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.