Giao thông

Tìm "điểm trừ" của Tân Sơn Nhất

27/10/2014, 09:03

Chiều 26/10, Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra hoạt động và dịch vụ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

x
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường đi kiểm tra dịch vụ tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất hôm 26/10

Tại ga đến quốc nội, do đang tiếp tục được mở rộng, nhiều khu vực phải quây bạt bảo vệ thi công nên chiếm khá nhiều mặt bằng đi lại của hành khách. Tuy nhiên, nhà ga cũng đã bố trí khá nhiều biển chỉ dẫn hướng đi cho khách.

Tại ga quốc tế, do mới được xây sau này nên hạ tầng và dịch vụ khá tốt.  Các khu dịch vụ, tiện ích được bố trí khá hợp lý. Hệ thống ghế trải khắp nhà chờ, tạm thời cơ bản đáp ứng yêu cầu của hành khách. Các dịch vụ ăn uống, mua sắm, spa... tuy chưa có nhiều lựa chọn song cũng khá đầy đủ.

Theo đoàn kiểm tra, "điểm trừ" tại khu vực ga quốc tế nằm ở khu vực nối chuyến bay. Tại đây, do không có ghế nằm để cho hành khách nghỉ ngơi, một số hành khách đã nằm dài ra cả hàng ghế, chiếm diện tích của các hành khách khác, gây bức xúc.

Một điểm chung cũng là ưu điểm ở cả ga quốc tế và quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có wifi miễn phí cho hành khách. Tuy nhiên, chất lượng đường truyền chưa thật ổn định. Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN ACV cho biết đang tiến hành nâng cấp hệ thống, hoàn thành ngay trong tháng 12 tới. Nhà ga cũng chưa quan tâm bố trí ổ cắm điện tại khu vực công cộng để hành khách sử dụng sạc pin điện thoại hay máy tính sau một hành trình dài. Điều này tuy là không lớn song lại khiến hành khách cảm thấy chưa được phục vụ thật chu đáo.

Khu vực
Khu vực khách chờ lấy hành lý tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, khu vực đón taxi rời sân bay tại Tân Sơn Nhất bố trí không hợp lý, công tác điều hành thiếu linh hoạt nên vẫn gây bức xúc cho hành khách.

Theo ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, Trưởng đoàn Kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết: Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích nhỏ hẹp,mặt bằng hạn chế, vậy nên không gian đi lại của hành khách không được thoải mái rộng rãi.

Tân Sơn Nhất đang được mở rộng và nâng cấp sửa chữa, vì thế để đáp ứng được nhu cầu hạ tầng và dịch vụ tốt hơn ngay lúc này cũng là khó khăn. Tuy nhiên, so với thời điểm 3 tháng trước, dịch vụ tại đây đã tốt hơn rất nhiều.

Với những hạn chế nêu trên, ông Cường yêu cầu ACV và CảngHàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tập trung hơn nữa để đẩy nhanh thi công nâng cấp sửa chữa, mở rộng sân bay, khắc phục những hạn chế hiện tại và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Được biết, hôm nay 27/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu sẽ trực tiếp kiểm tra hạ tầng và dịch vụ sân bay tại Nội Bài.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.