Xã hội

Tìm được mẹ nhờ video "bắt kẻ chuyên bắt cóc trẻ con"

26/06/2017, 10:48

Từ video tra khảo người phụ nữ bắt cóc trẻ con, những đứa con đã tìm lại được người mẹ mất tích.

ba-huong_SXDP

Người thân gia đình may mắn tìm được bà Hương nhờ video trên mạng xã hội.

Sáng 26/6, người thân bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi, quê quê ở thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định) - người từng hai lần bị người dân bắt giữ vì đi lang thang nghi để bắt cóc trẻ em, đã đưa bà về quê sau gần 2 năm đi lạc rồi mất tích.

Untitled

Bà Hương trước đó là nhân vật trong video "tra khảo người phụ nữ chuyên bắt cóc trẻ con" được lan truyền trên mạng xã hội.

Trong giây phút trùng phùng tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An, ông Chiến (chồng bà Hương) cho biết: "Vợ tôi phát bệnh chừng 7 năm nay rồi, chúng tôi đã từng đưa vợ đi bệnh viện chữa trị bệnh. Tuy nhiên, gần hai năm trở lại đây vợ tôi bị bệnh nặng hơn rồi đi lạc không nhớ đường về. Chúng tôi đã từng đi tìm nhiều lần nhưng không tìm được. Nhờ video người dân đăng trên mạng, gia đình mới nhận ra và tìm vào đón”.

May thay tại thời điểm gia đình bà Hương vào xã Nam Thái đón về, bà Hương đã được công an trả tự do do không liên quan đến việc bắt cóc. Một lần nữa bà Hương lại đi lạc.

“Khi công an xã  nhận được điện thoại người thân nói đó là bà Hương đã mất tích hai năm nay chúng tôi liền quay ra QL 46 (nơi mọi người đưa bà ra đó bắt xe về quê) thì bà Hương đã rời đi. Do vậy, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 người phối hợp cùng người thân từ Nam Định vào tổ chức tìm kiếm bà Hương. Đến gần trưa 25/6, công an xã Nam Thái  đã tìm thấy bà Hương và làm thủ tục bàn giao bà Hương cho người thân đưa bà về quê nhà ở Nam Định”, ông Lê Chư Hùng, Trưởng công an xã Nam Thái cho biết.

Trước đó, chiều 24/6, trên mạng xã hội đưa thông tin và video về việc người dân ở xã Nam Nghĩa và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn) bắt giữ một người phụ nữ nghi là đi bắt cóc trẻ em đem bán sang Trung Quốc. Trong đoạn video có hình ảnh người đàn ông dùng dao bầu để tra hỏi. Tuy nhiên, người phụ nữ trả lời mỗi lúc một kiểu nên họ quyết định giao nộp cho công an địa phương.

Quá trình xác minh, công an nhận thấy bà Hương có dấu hiệu bị bệnh tâm thần chứ không có hành vi bắt cóc trẻ em nên đã quyết định thả tự do. Ngoài ra, công an cũng khẳng định, người phụ nữ này từng bị người dân xã Hồng Long (huyện Nam Đàn) bắt giữ, rồi thả vì nghi đi bắt cóc trẻ em vào ngày 14/6. Cả 2 lần diễn ra sự việc đều được người dân quay video đăng lên mạng xã hội và được báo chí đưa tin, phản ánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.