Xã hội

Tìm được thi thể một nạn nhân cách tàu chìm trên sông Hàn 8km

05/06/2016, 16:54

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã phát hiện 1 thi thể trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn.

phat-hien-1-thi-the-troi-dat-vao-bo-bien-thanh-khe
Theo các thợ lặn nhiều kinh nghiệm, nhiều khả năng các thi thể sẽ nổi lên mặt nước từ 22h đêm nay. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 5/6, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã phát hiện thi thể của anh Cường ở bãi biển Xuân Thiều (quận Liên Chiểu), 1 trong 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu tối 4/6 tại sông Hàn, Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/6, theo tin báo của người dân, các lực lượng đã khẩn trương tìm kiếm và phát hiện 1 thi thể nam tại khu vực biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê.

Sau khi được xác minh, các lực lượng cho biết, thi thể đó chính là anh Phạm Tấn Cường (1970), quê ở tỉnh Bình Định, 1 trong 3 người mất tích trong vụ chìm tàu. Hiện thi thể của nạn nhân Phạm Tấn Cường đã được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Điều đáng nói, vị trí phát hiện thi thể anh Cường cách khi vực chìm tàu du lịch tới hơn 8km.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết vị trí vớt được nạn nhân Cường cách bờ khoảng 1km. Nạn nhân trong tư thế nổi, nằm úp.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, với kết quả này, việc tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại sẽ được mở rộng ra khu vực từ cầu Thuận Phước ra ngoài Vịnh Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tư, Hội trưởng Hội vạn lặn Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng cho rằng hiện khả năng tìm thấy thi thể các nạn nhân còn lại dưới đáy sông Hàn là rất ít.

“Chúng tôi có 24 thuyền nhỏ với hơn 100 thợ lặn cùng đặc công nước... đã lùng sục từng khối nước sông Hàn nhưng vẫn không có dấu vết. Nhiều khả năng trước khi quăng lưới chắn ngăng dòng sông, các nạn nhân đã trôi ra khỏi cầu Thuận Phước” – ông Tư cho hay.

Nhận thấy tình hình khó khăn, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo cho đội thợ lặn chia đôi quân số về nhà nghỉ ngơi, nửa còn lại tiếp tục quần thảo đến đêm 5/6 để phòng trường hợp có thi thể nổi lên mặt sông.

Theo kinh nghiệm của các thợ lặn, tính từ thời điểm tàu chìm thì nhiều khả năng từ 22h đêm nay đến trưa mai các thi thể sẽ nổi lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.