Xã hội

Tìm kiếm ngư dân mất tích ở Trường Sa

11/12/2015, 06:23

Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn nhận được thông tin 1 ngư dân rơi xuống biển mất tích.

tau-ca-bi-song-danh-chim-2-thuyen-vien-mat-tich
Tàu đánh cá trên biển (Hình ảnh minh họa)

 Theo Tuổi trẻ, ngư dân này làm việc trên tàu cá mang số hiệu tỉnh Bình Định bị mất tích lúc tàu đang hoạt động đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa sáng 10/12.

Thông tin được Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Nha Trang cho biết sau khi nơi này nhận được thông tin trực tiếp từ tàu cá mang số hiệu BĐ 97042 TS của tỉnh Bình Định.

Chủ tàu thông báo một ngư dân tên Chín (42 tuổi) làm việc trên tàu bị mất tích chưa rõ nguyên nhân trong lúc tàu đang hoạt động đánh bắt tại tọa độ 10-27N 113-35E, trong khu vực quần đảo Trường Sa, thời tiết khi đó có gió mạnh cấp 3.

Theo thông tin trên VOV, ngay sau khi nhận được thông tin, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam đã phát tin Cấp cứu - Khẩn cấp - An toàn bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, hỗ trợ tàu cá BĐ 97042 -TS tìm kiếm ngư dân bị mất tích.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Giám đốc Đài thông tin Duyên hải Quy Nhơn cho biết: “Đài đã tiếp nhận thông tin này và có những hình thức hỗ trợ cho tàu; cứ 15 phút một lần thông báo cấp cứu trên sóng 7903 kHz để các tàu khác hỗ trợ tìm người mất tích”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.