Showbiz

Tìm kiếm rapper nhí: Đừng chỉ là a dua!

26/11/2020, 06:44

“Rap Kid Vietnam 2020” đang hứng không ít “gạch đá” khi một đoạn biểu diễn của thí sinh trong phần casting được tung ra.

img
"Rap Kid Vietnam" đang tìm kiếm thí sinh nhí

Sau một thời gian “nhá hàng” để xem phản ứng của dư luận, chương trình “Giọng hát Việt nhí 2021” của nhà sản xuất Cát Tiên Sa tuyên bố trở lại. Không hoàn toàn là chương trình thuần dành cho các thí sinh hát rap nhưng với sự “lên ngôi” của rap thời gian qua, “Giọng hát Việt nhí 2021” cũng mời một số gương mặt rapper đảm nhận vai trò huấn luyện viên như Big Daddy và Hung Cao MC ILL. Từ đó, khuyến khích các thí sinh có thể biểu diễn rap hoặc kết hợp những bài rap trong các phần thi của mình. Chương trình tuyển các thí sinh có độ tuổi từ 8 - 15 tuổi.

Ở một nơi khác, “Rap Kid Vietnam 2020” (Viettimes media kết hợp VTC sản xuất) cũng đang thực hiện casting thí sinh. Tuy nhiên, chương trình này đang hứng không ít “gạch đá” khi một đoạn biểu diễn của thí sinh trong phần casting được tung ra. Thí sinh nhí này diễn bài mang tên “Anh em tao” nói về tình anh em với những ngôn từ không phù hợp với trẻ nhỏ.

Đáng nói, phần thi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những khán giả bên dưới. Rất nhiều bình luận thể hiện sự phản đối và tức giận cho rằng, nhà sản xuất đang ăn theo sự thành công của dòng nhạc này thời gian qua, bất chấp lôi trẻ em vào kiếm tiền.

Không thể phủ nhận thời gian qua, thành công của các chương trình rap như “Rap Việt”, “King Of Rap” đã nâng tầm phổ biến của rap đến khán giả. Thế nhưng, rap có đặc thù về tính sáng tạo bài vở và các kỹ năng trình diễn. Chưa kể, rap còn thuộc về giới underground với nhiều thể loại khá phức tạp mà ở đó, không phải trẻ em nào cũng đủ khả năng, trình độ và nhận thức để tiếp cận một cách văn minh.

Lời bài rap cần có ngữ nghĩa, thậm chí khả năng chơi chữ, vốn sống… Đây là điều mà ngay cả các thí sinh “Rap Việt” hay “King Of Rap” còn chưa đủ “chín muồi” thì với trẻ em, liệu có là cuộc chơi quá sức? Còn nếu chỉ cover các bản rap hay rap theo sự chỉ dẫn của người lớn, đó không còn là thi rap nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.