Đi ++

Tìm phượt thủ Anh mất tích trên Fansipan

06/06/2016, 17:16
image

Tin cập nhật tới chiều 6/6, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy phượt thủ người Anh bị nghi mất tích tại Fansipan.

mat-tich

Phượt thủ người Anh được thông báo mất tích khi đang leo núi Fansipan

Chiều 6/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sapa (Lào Cai) cho biết: Sáng 4/6 đã nhận được thông tin trình báo anh Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích khi đang leo núi tại Fansipan vào 2/6.

"Sáng 4/6, bạn gái của Aiden Webb đã tới trình báo công an huyện. Ngay sau đó, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết quả. Lực lượng chức năng vẫn đang xác minh sự việc, chưa thể kết luận du khách này mất tích hay không", ông Dũng cho biết.

Thông tin từ người bạn gái Aiden Webb cho biết, trước đó hai người đã cãi nhau. Sáng 2/6 chàng trai này một mình bỏ đi leo Fansipan, sau đó có nhắn tin qua facebook cho biết mình đã bị thương do ngã từ trên núi. Kể từ đó Aiden Webb hoàn toàn mất liên lạc.

"Địa hình khu vực xảy ra vụ việc rất rộng và hiểm trở. Hiện chúng tôi chỉ có manh mối duy nhất lần theo định vị đường đi của một người bạn trước đó đã gửi cho Aiden Webb. Tuy nhiên, tới giờ phút này vẫn chưa phát hiện dấu tích", ông Dũng cho biết thêm.

Được biết, mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 40 người, trong đó có lực lượng công an, quân đội và người dân địa phương để tìm kiếm du khách người Anh. Chi phí tìm kiếm đều do chính quyền địa phương chi trả. Trong ngày mai (7/6), người nhà của Aiden Webb sẽ chính thức làm việc với lực lượng chức năng thống nhất phương án tìm kiếm.

Theo ông Dũng, đây là lần thứ hai ông trực tiếp triển khai tìm kiếm du khách nước ngoài mất tích tại Fansipan. "Trường hợp du khách mất tích trước đây xảy ra khoảng 2013, chúng tôi đã từng tiếp nhận thông tin và triển khai tìm kiếm hơn 1 tháng song cũng không phát hiện. Tới 2015, người dân mới tìm thấy phần xương của khách du lịch này trong rừng Hoàng Liên thuộc địa phận tỉnh Lai Châu", ông Dũng thông tin.

Trước đó, thông tin từ tài khoản Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb cho biết, Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích hôm 2/6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km về hướng Tây Nam). Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb, hiện mất tích tại Việt Nam. Ngay lập tức, lời kêu cứu này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

>>> Xem thêm video bố mẹ bỏ con trong rừng để trừng phạt gây xôn xao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.