Y tế

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

29/07/2016, 08:52

Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

1Virus Zika gây ra dị tật đầu nhỏ đối với trẻ sơ s

Virus Zika gây ra dị tật đầu nhỏ đối với trẻ sơ sinh

Hôm qua (28/7), theo BBC, các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) tìm thấy các kháng thể trong chuột thí nghiệm có thể giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus Zika - nguyên nhân gây ra các dị tật cho thai nhi, hiện đang đã xuất hiện ở 50 nước, Mỹ Latinh được coi là ổ dịch và Brasil bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí khoa học Cell ngày 27/7 cho thấy, trong cơ thể chuột thí nghiệm chứa 6 loại kháng thể có thể vô hiệu hóa, ngăn sự lây lan và có thể được dùng để xét nghiệm chẩn đoán Zika.

Thành viên nhóm nghiên cứu - Giáo sư Daved Fremont, chuyên gia Miễn dịch và Bệnh tật cho biết: Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ. so VỚI LẦN 1,T

Cùng ngày, giới chức bang Florida thông báo có thêm 2 trường hợp nhiễm virus Zika mới không có dấu hiệu lây nhiễm từ nước ngoài. Cho tới nay, Mỹ đã có 381 ca nhiễm Zika song đều là các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Nếu các ca nhiễm mới này được xác nhận, điều này đồng nghĩa với việc muỗi Aedes mang virus Zika xuất hiện tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.