An ninh hình sự

Tìm thân nhân cho 8 bé trai bị bán sang Trung Quốc

18/08/2016, 13:03
image

Ngày 17/8, Cục CSHS Bộ Công an thông báo tìm kiếm gia đình 8 cháu bé bị bán sang Trung Quốc.

Untitled

Hình ảnh 8 bé trai đang tìm kiếm thân nhân 

Ngày 17/8, Cục Cảnh sát hình sự ( CSHS) - Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã có văn bản gửi một số cơ quan báo chí nhằm phối hợp tìm kiếm gia đình 8 cháu bé bị bán sang Trung Quốc.

Nội dung thông báo nêu rõ: Ngày 15/7/2011, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc đã triệt phá chuyên án "Mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc", bắt giữ 40 đối tượng, khởi tố 24 bị can về hành vi mua bán trẻ em, trong đó có 10 bị can là người Việt Nam, giải cứu 10 trẻ sơ sinh (bé trai) bị mua bán sang Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, cháu nhỏ nhất mới 10 ngày tuổi, cháu lớn nhất là 7 tháng tuổi.

Cục CSHS đã đặt tên cho 10 cháu lần lượt là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh. Quá trình xác minh, chỉ xác định được mẹ của 2 cháu: Cộng và Mạnh (là con của 2 bị can bị bắt trong cùng vụ án trên).

Ngày 6/11/2012, Cục CSHS đã có thông báo tìm thân nhân của 8 cháu bé nêu trên để đưa các cháu trở về với mái ấm gia đình nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Hiện các cháu đã lớn, chuẩn bị đến tuổi đi học, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Ninh, trong điều kiện tốt và phát triển bình thường.

Cục CSHS đề nghị gia đình, người thân các cháu hoặc những ai biết thông tin sự việc sớm liên hệ với Cục CSHS, Bộ Công an theo địa chỉ 14/55, Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), điện thoại 0437236454.

Cơ quan công an khẳng định khi xác định chính xác gia đình sẽ tạo điều kiện để các cháu sớm trở về với người thân đồng thời đảm bảo thông tin bí mật về sự việc và người cung cấp tin.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu vẫn không xác định được cha, mẹ, người thân cho các cháu, các cơ quan chức năng sẽ tìm mái ấm gia đình thay thế cho các cháu theo quy định pháp luật.

>>> Xem thêm video Trung Quốc tử hình "nữ quỷ" buôn bán trẻ em Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.