Xã hội

Tìm thấy 2 thi thể nghi nạn nhân vụ lở đất ở Thanh Hóa

16/09/2016, 18:58
image

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể không nguyên vẹn nghi trong vụ sạt lở đất xảy ra hôm 14/9.

Tìm-thấy-hai-thi-thể-nghi-trong-số-các-nạn-nhân-mấ

Hiện trường xảy ra vụ sạt lở đất khiến 2 người chết và 5 người khác bị  cuốn trôi khi đi lấy măng trong rừng hôm 14/9 vừa qua

Theo ông Đặng Hữu Tư, lực lượng tìm kiếm hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã phát hiện ra 2 thi thể nghi là trong số 5 nạn nhân ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) báo mất tích vào ngày 14/9. Tuy nhiên, danh tính của 2 nạn nhân này vẫn chưa được xác định vì thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn do va vào nhiều khối đá.

Tìm-thấy-hai-thi-thể-nghi-trong-số-các-nạn-nhân-mấ

Lực lượng chức năng đang vượt suối băng rừng mò mẫm tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích

"Do tỉnh Nghệ An cũng có 4 người bị lũ cuốn, nên chúng tôi đang chờ lực lượng pháp y tới hiện trường giám định ADN để xác định danh tính. Sau đó mới bàn giao cho thân nhân và chính quyền địa phương chuyển về chôn cất", ông Tư nói.

Tìm-thấy-hai-thi-thể-nghi-trong-số-các-nạn-nhân-mấ

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy những gùi, xoong luộc măng ở lán trại sau khi bị nước lũ cuốn trôi

Cũng theo ông Tư, hiện nay lực lượng chức năng đã duy trì hơn 100 người, chia nhiều hướng để đi tìm vì có thể các nạn nhân bị nước cuốn trôi xuống vùng hạ lưu ở phía Nghệ An.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 14/9, 10 người dân tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào khu rừng thuộc địa phận xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để hái măng rồi không may bị lũ quét gây sạt lở đất cuốn trôi các lán trại.

Hậu quả đã làm 2 người tử vong gồm; Lương Văn Thoại (SN 1994) và Vi Đình Khoa (SN 1978) cùng ngụ tại thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân. 5 người đang còn mất tích gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan (đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân).

>>> Xem thêm video sập nhà vì sạt lở đất ở SaPa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.