An ninh hình sự

Tìm thấy bức phù điêu của danh họa Lê Bá Đảng bị đánh cắp

16/03/2015, 23:02

Công an TP Huế đã truy tìm được bức phù điêu ở Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng bị mất cắp.

20150316_142558-1
Bức phù điêu của danh họa Lê Bá Đảng trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Bảng (15 Lê Lợi, TP Huế) bị mất cắp đã được tìm thấy

Trước đó, vào sáng 16/3, sau khi phát hiện phát hiện bức phù điêu đắp nổi bằng đất sét, một hiện vật đang trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế) bị mất cắp, Trung tâm đã báo vụ việc đến cơ quan công an.

Vụ mất trộm diễn ra vào ngày 14/3, đúng vào thời điểm các cán bộ, nhân viên của Trung tâm này đi dâng hương tưởng niệm ở lễ truy điệu họa sĩ Lê Bá Đảng do dòng họ Lê Bá tại làng Bích La Đông (xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức, nên tại Trung tâm chỉ còn một nhân viên trực.

Sau ngày nghỉ chủ nhật (15/3), đến sáng 16/3, các cán bộ của Trung tâm đến làm việc mới phát hiện hiện vật trưng bày đã bị kẻ gian lấy trộm.

Trưa 16/3, qua xác minh từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường và từ camera, cơ quan Công an đã mời ông Lê Ngọc T. (54 tuổi, trú tại đường Bùi Thị Xuân, TP Huế) về làm việc và thu giữ hiện vật trên nguyên vẹn.

Được biết, tác phẩm bị mất cắp là một tác phẩm bằng gốm, cao 19 cm, rộng 28 cm được họa sĩ Lê Bá Đảng thực hiện tại làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên – Huế) vào thời gian ông về nước cách đây mấy năm. Tác phẩm được trưng bày trên giá ở tầng hai của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng.

 Ông T. cho biêý trước đây có mối quan hệ với danh họa Lê Bá Đảng và từng được ông tặng tranh. Sau khi ông mất, do muốn có một kỷ vật của ông Lê Bá Đảng nên ông T. đã lấy bức phù điêu nói trên đưa về nhà để làm kỷ niệm.

Vụ việc đang được Công an TP Huế điều tra làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.