Hồ sơ tài liệu

Tìm thấy cậu bé Nhật bị bỏ trong trong rừng 1 tuần

03/06/2016, 11:52
image

Ngày 3/6, đội tìm kiếm Nhật bản đã tìm thấy cậu bé Nhật bị bố mẹ phạt bỏ lại rừng.

Cậu bé , 7 tuổi bị bố mẹ phạt vì nghịc

Bé Yamato Tanooka , 7 tuổi bị bố mẹ phạt, bỏ lại trong rừng vì nghịch ngợm 

Cuộc tìm kiếm cậu bé Nhật, 7 tuổi diễn ra trong gần 1 tuần, với sự tham gia của hàng trăm người thuộc lực lượng cảnh sát, quân đội và dân thường, lùng soát cánh rừng rậm thường xuyên có gấu tại đảo Hokkaido.

Cậu bé Yamato Tanooka được tìm thấy trong một toà nhà trong khuôn viên căn cứ quân sự của Nhật, cách 4km so với nơi cậu bé mất tích hôm 28/5. Yamato Tanooka bị bố mẹ bỏ lại rừng để phạt vì tội nghịch ngợm, ném đá vào ô tô và người xung quanh.

Trao đổi với truyền hình NHK, một thành viên Lực lượng Tự vệ Nhật  (JSDF) cho biết: “Đang đóng cửa toà nhà trong căn cứ quân sự để chuẩn bị tập luyện buổi sáng, một binh lính của chúng tôi đã phát hiện ra cậu bé. Binh lính này hỏi: “Cháu là Yamato à? Cậu bé trả lời “Vâng”. “Lúc đó, Yamoto rất đói nên chúng tôi đã đưa cho cháu một chút bánh mỳ và cơm nắm để hồi sức" - một binh lính khác cho biết: 

Yamato đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ nhưng hiện chưa rõ tình hình.

Theo cảnh sát Hokkaido, ban đầu, cha mẹ khai báo cậu bé mất tích khi đang hái rau rừng. Nhưng, sau đó, cả hai mới thừa nhận, họ bắt con ra khỏi xe và để con ở bìa rừng để "kỷ luật". Chỉ định dọa con nên vài phút sau, hai người quay lại đúng địa điểm đó để đón nhưng cậu bé đã biến mất. Cậu bé 7 tuổi bị phạt vì ném đá vào xe ô tô và người khác trong khi chơi đùa ở dòng sông.

Trao đổi với đài truyền hình NHK và 1 số kênh truyền hình khác, cha cậu bé ân hận: "Tôi rất hối hận vì những gì đã làm với con". Sở dĩ, ban đầu cả hai không khai báo sự thật với cảnh sát ở vì xấu hổ khi chính quyền địa phương phải huy động cả một cuộc tìm kiếm lớn chỉ vì một hành động trừng phạt con.

Theo Thời báo Nhật Bản, từ năm 1962, hòn đảo Hokkaido xảy ra hàng chục vụ gấu tấn công đến chết. Loại gấu trên đảo có họ với gấu xám Bắc Mỹ. Loài gấu trưởng thành này cao khoảng 1,8m và nặng 294kg.

Video tìm kiếm cậu bé 7 tuổi bị bố mẹ phạt, bỏ lại trong rừng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.