Xã hội

Tìm thấy du khách Mỹ "mất tích" ở Thánh địa Mỹ Sơn

09/08/2017, 06:14

Ngày 8/8, BQL di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết vừa tìm thấy du khách Mỹ sau gần 2 ngày bị thất lạc.

du khach mat tich o my son

Du khách Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn

Trước đó, ngày 1/8, ông Blaise Goelet (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) cùng vợ con tham quan Thánh địa Mỹ Sơn. Ông Blaise Goelet bất ngờ bị lạc đường. Lúc này, do không có điện thoại di động trong người nên việc tìm kiếm tung tích của ông rất khó khăn.

Ông Phan Hộ - Trưởng BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn, cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ vợ Blaise Goelet, đơn vị tổ chức lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, cả buổi chiều ngày 1/8 đến sáng ngày 2/8, tung tích của ông Blaise Goelet vẫn không được phát hiện.

Sau hơn một ngày tìm kiếm nhưng không thấy tung tích của vị du khách này, trưa ngày 2/8, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã đề nghị lực lượng Công an huyện Duy Xuyên cùng vào cuộc tìm kiếm và huy động xe cứu thương túc trực sẵn.

Đến trưa ngày 2/8, ông Blaise Goelet đã được tìm thấy trong khu rừng cách tháp F chỉ khoảng 100m về phía Đông. Lúc tìm thấy, ông Blaise Goelet bị mệt nên được sơ cứu ban đầu và sau đó được đưa ra Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cấp cứu, bệnh viện xác nhận ông bị tràn dịch phổi.

Sau khi vào bệnh viện cấp cứu, vài ngày sau sức khỏe ông Blaise Goelet đã trở lại bình thường và trở về Mỹ an toàn. “Sau khi về nước, vợ ông Blaise Goelet đã gửi thư cảm ơn đến Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn và các lực lượng đã tích cực tìm kiếm và cứu chồng mình”, ông Phan Hộ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.