Hồ sơ tài liệu

Tìm thấy gần 30 hành khách trong vụ rơi máy bay Y-8 Myanmar

08/06/2017, 19:32

Hàng trăm người đã tụ tập trên bãi biển San Hlan ở miền Nam Myanmar để chờ tin tức về thân nhân.

myanmar-military-plane-crash

Lực lượng cứu hộ của Hải quân Myanmar trục vớt được một chiếc lốp của chiếc Y-8 gặp nạn (ảnh CBC)

Bộ Quốc phòng Myanmar cuối ngày 8/6 cho hay, lực lượng cứu hộ của Không quân và Hải quân nước này đã tìm thấy gần 30 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay quân sự chở hơn 100 người gặp nạn hôm 7/6 trước đó tại khu vực biển Andaman.

Cơ quan phụ trách truyền thông của Bộ quốc phòng Myanmar cho biết, tính tới cuối ngày 8/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 29 thi thể nạn nhân, trong đó có 1 nam giới, 20 phụ nữ và 8 trẻ em.

Quân đội Myanmar đã tổ chức các chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ từ chiều 7/6 sau khi nhận được tin báo về vụ mất tích chiếc Y-8 do Trung Quốc sản xuất.

Hàng trăm người đã tụ tập trên bãi biển San Hlan ở miền Nam Myanmar để chờ tin tức về những người thân của mình trên chiếc phi cơ gặp nạn.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành dù thời tiết xấu, biển động mạnh. Nhiều khả năng thuyền cứu hộ chở thi thể các nạn nhân sẽ không thể cập bờ ngay mà cần sự trợ giúp của không quân hoặc chờ đợi.

Về phía Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân gặp nạn, đồng thời khẳng định sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho Myanmar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.