Thế giới giao thông

Tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập rơi xuống Địa Trung Hải

17/06/2016, 12:43

Ngày 17/6, AP đưa tin, Ai Cập đã phát hiện được ghi âm buồng lái của máy bay mang số hiệu 804 của EgyptAir.

Tìm thấy hộp đen máy bay EgyptAir rơi xuống Địa Tr

Đội điều tra Ai Cập đã tìm thấy hộp đen máy bay EgyptAir rơi xuống Địa Trung Hải

Đây được coi là bước tiến lớn trong cuộc điều tra, tìm ra bí ẩn vụ máy bay EgyptAir 804 rơi xuống Địa Trung Hải khiến 66 người thiệt mạng.

Trước đó, giới chức Ai Cập cho biết, họ đã phát hiện xác chiếc máy bay A320 và hệ thống lại bản đồ, đánh dấu các vị trí tìm thấy mảnh vỡ máy bay rơi, qua đó giúp cơ quan điều tra xác định chiếc máy bay bị nổ trên không hay vẫn nguyên vẹn khi rơi xuống biển. Mảnh vỡ mới nhất tìm được nằm sâu dưới đáy biển ở độ sâu khoảng 3.000m. Trước đó, các cơ quan tìm kiếm cứu nạn mới chỉ phát hiện được mảnh vỡ nổi và thi thể nạn nhân.

Ủy ban Điều tra Tai nạn máy bay của Ai Cập cho biết, hộp đen ghi âm được phát hiện tại thành phố cảng của AI Cập Alexandria. Hộp đen này bị hư hại đáng kể nhưng phần ghi âm bên - bộ phận quan trọng nhất lại không bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia cho biết, sẽ mất khoảng 48 giờ để trích xuất thông tin từ hộp đen.  Hiện nay, các đội tìm kiếm đang tiếp tục tìm kiếm "hộp đen" dữ liệu máy bay, chứa các thông tin về chức năng máy bay, tốc độ, độ cao, tình trạng hệ thống và hoạt động của phi công.

Máy bay EgyptAir 804 từ sân bay Charles de Gaulle (Paris) đến sân bay Cairo (Ai Cập) gặp nạn và rơi xuống Địa Trung Hải hôm 19/5/2016 khiến 66 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.