Thời sự

Tìm thấy hộp đen máy bay rơi ở Bà Rịa-Vũng Tàu

19/10/2016, 21:57

Vị trí chính xác chiếc máy bay gặp nạn là khu vực bãi Ma Chầu, núi Dinh, thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Thành.

IMG_6811

Thượng tướng Võ Văn Tuấn-Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tại xã Kim Dinh ngày 18/10.

Chiều 19/10, thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay rơi tại núi Dinh đã được đưa về TP.HCM để thực hiện các nghi thức tang lễ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại chùa Kim Liên (xã Kim Dinh, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu), hàng trăm người dân đứng dọc đường để chào vĩnh biệt các chiến sĩ này lần cuối trong sự tiếc thương vô hạn.

Đến 15h chiều nay, thi thể 3 chiến sĩ được đưa lên xe cứu thương, một số người thân của các nạn nhân có mặt tại khu vực chùa Kim Liên nghẹn ngào đẫm nước mắt khi thấy xe chở các quân nhân. 3 sĩ quan tử nạn gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên) và 2 học viên là trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng. 

Vừa xuống xe đến hiện trường, mẹ và người thân Đại úy Dương Lê Minh đã khóc nức nở sau đó gục ngã phải được người nhà dìu lên núi đón con trai. Trong lúc chờ đoàn xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài, một người cậu của Đại úy Minh chia sẻ: "Khi nghe tin Minh đã hi sinh tôi cũng chưa dám báo về nhưng sau đó ở nhà cũng biết được hung tin này. Cách đây ít hôm tôi cùng cháu Minh bay vào Vũng Tàu bây giờ thì gặp nạn đau xót quá”.

IMG_1867

Người nhà nạn nhân khóc khi thấy thi thể đã được tìm thấy và đưa về TP.HCM.

Gia đình trung úy Duy biết tin lúc trưa 18/10 do đơn vị thông báo. Sau đó, tối qua, người thân bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, đến sáng nay thì bắt xe về Vũng Tàu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 19/10, máy bay rơi được xác định chính thức là ở núi Bao Quan, cao hơn 500 mét so với mực nước biển (xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi rơi xuống núi, 3 phi công trên chiếc máy bay bị tung ra ba hướng. Trong 2 ngày qua, khu vực núi Dinh mưa lớn gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Do mưa lớn, đường trơn trượt khiến việc di chuyển lên rất khó khăn. Tuy nhiên hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng khác nhau đã tỏa nhiều hướng tìm kiếm.

Chiều 19/10, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn. Một phần của chiếc máy bay sẽ được đưa về để phục vụ công tác điều tra, tìm ra nguyên nhân. Theo lời một số thành viên đoàn tìm kiếm, phi công Minh và học viên Duy ngồi ở ghế lái, học viên Tùng ngồi phía sau. 

Hiện trường vụ việc được giao lại cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp quản.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong ngày 19/10.

IMG_6882
Đỉnh núi Dinh nhiều mây mù gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.
IMG_6960

Sáng 19/10 nhiều đơn vị bộ đội được huy động đến núi Dinh tham gia tìm kiếm máy bay rơi.

IMG_6955

 

IMG_1852

Từng nhóm tiến lên núi tìm kiếm.

IMG_1878

Phút giải lao trong lúc giao ca.

IMG_6952

 

IMG_2041

Lực lượng dân quân tự vệ cũng được huy động tham gia

IMG_6941

Máy bay quần thảo trên bầu trời núi Dinh.

IMG_1873

Đến chiều 19/10 thi thể các nạn nhân tử nạn đã được đưa về TP.HCM.

IMG_1867

Người nhà nạn nhân khóc thương khi đoàn xe đi qua.

IMG_6961

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.