Xã hội

Tìm thấy một thi thể tại vị trí máy bay CASA gặp nạn

23/06/2016, 13:20
image

Cùng với việc xác định được vị trí máy bay Casa 212 gặp nạn, lực lượng tìm kiếm cũng tìm thấy một thi thể...

casa212 mat tich

Một mảnh vỡ máy bay Casa 212 được lực lượng chức năng trục vớt - Ảnh: Cảnh sát biển VN

Liên quan đến việc tìm kiếm cứu hộ máy bay Casa 212 chở 9 người gặp nạn trưa 16/6, thông tin mới nhất từ Thông tấn quân sự (Bộ Quốc phòng) cho hay, sáng nay (23/6), lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các đơn vị tham gia đã xác định được vị trí máy bay Casa 212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50 – 60m dưới mặt nước biển, ở vị trí Nam Đông nam Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

Đặc biệt, cũng tại vị trí trên lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể chưa rõ danh tính, có khả năng đây là một thành viên của phi hành đoàn Casa 212.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục, nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm, nhanh chóng xác minh làm rõ thông tin ban đầu và thường xuyên báo cáo kết quả về Bộ Quốc phòng.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu CSB 8002, nơi đặt cơ quan chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA-212 và chín thành viên phi hành đoàn hiện vẫn đang mất tích.

Ngay khi vừa đặt chân lên tàu, vào khoảng 10h sáng 23/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác nhận được tin báo của các lực lượng tìm kiếm cho biết đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay ở độ sâu khoảng 60 m.

Phó Thủ tướng đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay và sớm trục vớt, tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, các lực lượng chức năng đã huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay Casa-212 gặp nạn. Ngoài ra, phía Trung Quốc đã huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm trong vùng biển của Trung Quốc. Đặc biệt, một tàu Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm ở vùng biển Trung Quốc đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay Casa-212 mất tích, sau đó, vật thể này đã được bàn giao cho phía Việt Nam để tiến hành xác định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.