Hồ sơ tài liệu

Tìm thấy thi thể 23 nạn nhân vụ máy bay rơi ở Nepal

26/02/2016, 07:22

Tìm thấy thi thể 23 nạn nhân vụ máy bay rơi ở Nepal, Hải quân Campuchia tập trận với Trung Quốc,..

hinh-minh-hoa-mot-may-bay-cua-hang-hang-khong-tara
Một máy bay của hãng Hàng không Tara (Ảnh minh họa)

Tìm thấy thi thể 23 nạn nhân trong vụ máy bay rơi ở Nepal

Theo RT ngày 25/2 dẫn nguồn tin từ giới chức Nepal cho biết, đã tìm thấy thi thể tất cả 23 nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại phía Tây nước này một ngày trước đó.

“Các thi thể được chuyển tới một sân bay ở khu vực Surkepatal, sau đó đưa về thành phố Pokhara, phía Tây Nepal, để tiến hành giám định”, ông Sagarmani Pathak, người đứng đầu huyện Myagdi, phía Tây Nepal cho biết.

Trước đó, ngày 24/2, một máy bay chở 23 người rơi xuống vùng núi hiểm trở ở miền Tây Nepal. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã huy động trực thăng tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên quá trình tìm kiếm gặp không ít khó khăn. Đến chiều cùng ngày, cảnh sát Nepal thông báo toàn bộ 23 người đã thiệt mạng. Máy bay bị phá hủy hoàn toàn do bốc cháy sau khi đâm vào cây và rơi xuống.

Danh tính hành khách và phi hành đoàn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, theo BBC, trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn, 20 hành khách, 1 trong số đó là người Trung Quốc và người Kuwait. Giới chức Nepal e ngại, cơ hội tìm được người sống sót vô cùng mong manh.

Hải quân Camuchia tập trận cùng Trung Quốc

000c29dbbb9b1835eced01
Tàu hộ vệ tên lửa Type-054A

Theo RT đưa tin, trong chuyến thăm Campuchia hai ngày 24 và 25/2 của biên đội tàu chiến Trung Quốc đã tập trận với hải quân nước này.

Nội dung tập trận gồm cứu hộ và ứng phó tình huống khẩn cấp trên biển. Đây là lần đầu tiên hải quân hai nước tập trận. Chuyến thăm của hạm đội Trung Quốc diễn ra sau 1 ngày khi 3 tàu của lực lượng phòng vệ biển Nhật kết thúc chuyến giao lưu văn hóa với hải quân Campuchia.

Phó Đô đốc Vann Bunneang, Phó Tư lệnh hải quân hoàng gia Campuchia, cho biết 70 thủy thủ Campuchia và 737 binh sĩ Trung Quốc tham gia tập trận. Chuyến thăm của tàu chiến Trung Quốc đến Campuchia và cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hai nước diễn ra trong bối cảnh biển Đông đang bước vào giai đoạn căng thẳng mới.

Hàn Quốc triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới

canhsatHanQuoc2302
Lực lượng cảnh sát Hàn Quốc. Ảnh: AP

Theo AFP ngày 24/2 đưa tin, Đội phòng chống tội phạm quốc tế, Sở cảnh sát Busan, thành phố cảng lớn thứ 2 nằm ở phía Nam Hàn Quốc, đã phá một đường dây dự định đưa 100 người Việt Nam xâm nhập bất hợp pháp vào nước này bằng đường biển.

Cũng theo nguồn tin trên, các đối tượng đã nhận của 100 nạn nhân người Việt, mỗi người 8 triệu won (khoảng 6.600 USD) và cam kết sẽ đưa họ trốn sang Hàn Quốc bất hợp pháp bằng đường biển an toàn.

Theo kế hoạch, bọn chúng dự định thuê riêng một tàu chở hàng trọng tải từ 300-500 tấn, tự tuyển thủy thủ, để đưa tất cả một lượt 100 người trên sang Hàn Quốc bằng đường biển.

Trước đó, ngày 25/2, Văn phòng công tố quận Incheon, thủ đô Seoul (nơi có sân bay quốc tế Incheon) cũng đã truy tố 3 người nước ngoài, gồm 1 cặp vợ chồng người Trung Quốc và 1 người Việt Nam, vì vi phạm luật xuất nhập cảnh của nước này khi đã lợi dụng quá cảnh tại sân bay trên để trốn bất hợp pháp vào Hàn Quốc. 

Cuba và Mỹ đối thoại về an ninh mạng

us-cuba-1200
Cuba và Mỹ bình thường hóa quan hệ

Theo trang Caribflame dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Cuba đã có cuộc đối thoại nhằm tăng cường hợp tác song phương trong vấn đề an ninh mạng.

Cuộc đối thoại của hai nhà lãnh đạo diễn ra vào ngày 22 - 23/2 trong bầu không khí chuyên nghiệp và tôn trọng lẫn nhau.

Trong buổi đối thoại, về phía Cuba có đại diện các Bộ Nội vụ và Ngoại giao, trong khi phía Mỹ là quan chức các Bộ An ninh nội địa, Tư pháp và Ngoại giao. Hai bên đã trao đổi thông tin và đề xuất các biện pháp ngăn chặn tội phạm mạng, bao gồm cả lĩnh vực dược phẩm và mua bán trái phép chất ma túy. Giới chức hai nước cũng thảo luận về việc bảo vệ trẻ em khỏi những đường dây buôn người qua mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.