Thời sự

Tìm thấy thi thể nam sinh bị sóng cuốn mất tích ở Cửa Lò

10/04/2017, 22:20
image

Lực lượng chức năng Nghệ An đã tìm thấy một trong hai thi thể nam sinh bị sóng cuốn mất tích.

mất tích chụp kỷ yếu

Người dân và lực lượng chức năng có mặt đông đảo tại khu vực nơi hai em học sinh mất tích. (Ảnh: Dân Việt)

Tối 10/4, thầy Hồ Sỹ Đông, Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết đã tìm thấy thi thể một nam sinh bị sóng biển cuốn mất tích tại Cửa Lò, tin tức trên Zing.vn.

"Thi thể em Trần Nguyên Chương được lực lượng cứu hộ tìm thấy lúc hơn 16h hôm nay. Gần 200 người tiếp tục tìm kiếm em Trần Văn Thành - nam sinh còn lại đang mất tích", thầy Đông cho hay.

Zing.vn dẫn lời ông Nguyễn Doãn Phụng, Giám đốc Trung tâm cứu hộ và Phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò, cho biết một tổ thợ lặn gồm 8 người và hai máy lặn thay phiên nhau mở rộng vùng tìm kiếm.

Cùng đưa tin, Dân Việt dẫn lời ông Trần Hữu Mai, Trưởng Công an phường Thu Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết thi thể của em Chương đã được gia đình hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa về an táng tại quê nhà.

Hiện tại, lực lượng Bộ đội biên phòng, trung tâm Cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò, dân quân tự vệ cùng hàng chục người dân địa phương cũng đang tiếp tục rà soát, tìm kiếm quanh đảo Lan Châu, TX Cửa Lò, đồng thời mở rộng ra các khu vực lân cận. Tuy nhiên đến thời điểm này, mới tìm thấy được thi thể một học sinh.

Ở một diễn biến liên quan, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho biết, Sở đã ra Văn bản số 600/SGD&ĐT - VP về việc "Tăng cường công tác quản lý học sinh tổ chức liên hoan cuối khóa cuối năm".

Xem thêm video:

Theo đó, để kịp thời phòng ngừa và đảm bảo an toàn cho học sinh trong các hoạt động trên, sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tổ chức tuyên truyền, định hướng, quản lý, giám sát, hướng dẫn học sinh tổ chức các buổi liên hoan chia tay cuối năm ngắn gọn, có ý nghĩa, thân mật, tiết kiệm, an toàn, lành mạnh.

Đặc biệt, nghiêm cấm học sinh tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi tổ chức liên hoan, không tổ chức chụp ảnh, đi dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...) để đề phòng tai nạn, thương tích, đuối nước có thể xảy ra.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào sáng 9/4, các học sinh lớp 12A6, Trường THPT Lê Hồng Phong hẹn nhau chụp ảnh kỷ yếu. Sau khi chụp trong ở trường, các em rủ nhau đi bãi biển Cửa Lò để chụp tiếp và tắm mát.

Đến 16h30, nhóm bạn trai cùng nhau ra biển để tạo dáng chụp ảnh rồi tắm biển. Trong lúc tắm, hai nam sinh Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương, đều học lớp 12A6 không may bị sóng cuốn mất tích.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu nhà trường có mặt tìm kiếm hai học sinh mất tích và trấn an các thành viên còn lại của tập thể lớp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.