Xã hội

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị đất sạt lở vùi lấp khi đi đường ở Quảng Nam

16/11/2020, 12:23

Vào sáng nay (16/11) thi thể người dân mất tích bị núi vùi lấp khi đi đường ở Quảng Nam đã được lực lượng cứu nạn tìm thấy.

img
Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng đã tìm thấy thi thể người dân mất tích bị núi vùi lấp khi đi đường QL40B đoạn qua xã Trà Tân, huyện Bắc Trắc My, tỉnh Quảng Nam

Sáng 16/11, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị núi sạt lở vùi lấp khi đi trên tuyến Ql40B đoạn qua xã Trà Tân.

"Sau 5 ngày nỗi lực tìm kiếm, đến sáng nay, lúc 10h, thi thể người mất tích được lực lượng cứu nạn tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể nạn nhân về gia đình lo hậu sự", ông Vũ cho hay.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 11/11, đất đá từ trên núi bất ngờ trút xuống quốc lộ 40B (đoạn thuộc địa phận thôn 4, xã Trà Tân, gần thủy điện Sông Tranh 2). Lúc này, có khoảng 9 người dân di chuyển bằng xe máy qua khu vực trên. Khi đất đá trút ào ạt xuống đường, 5 người trong số họ vứt bỏ xe máy và kịp tháo chạy thoát thân, 1 người mất tích, 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nạn nhân mất tích là ông Huỳnh Văn Hạ, 54 tuổi, quê xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Theo thầy giáo Hồ Hạnh, Hiệu trưởng Trường TH Trà Vân (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), nạn nhân gặp tai nạn khi đang trên đường từ huyện Nam Trà My trở về nhà sau khi theo xe chở thực phẩm cung cấp cho Trường Tiểu học Trà Vân.

"Thường ngày, khi theo xe chở thực phẩm cho nhà trường, chú ấy làm việc rất nhiệt tình, chu đáo. Hễ nhà trường có việc gì, chú ấy sẵn sàng hỗ trợ, giúp sức mà không tính công cán gì", thầy Hồ Hạnh xúc động.

May mắn thoát khỏi tai nạn sạt lở núi, bị gãy cánh tay và đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Nam, anh Huỳnh Văn Hưng (cháu ruột nạn nhân) cho biết, anh đã nhiều năm đi đường rừng núi, lên xuống Nam Trà My như cơm bữa, nhưng có những rủi ro nhiều khi không lường trước được.

"Chiều hôm đó, như thường lệ, chiếc xe chở hàng từ Nam Trà My theo tuyến QL40B trở về nhà, khi đến vị trí xã Trà Tân, xe đi qua khu vực sạt lở thì phát hiện nhiều cây cối đổ gãy chắn ngang mặt đường. Thấy nguy hiểm, tôi và chú Hạ xuống xe dọn những nhành cây choán mặt đường để xe máy đi lại thuận tiện hơn. Trong lúc chặt dọn, đất đá bất ngờ đổ ập xuống, có tiếng tri hô "chạy, chạy đi" nhưng chú không chạy thoát kịp. Trong tích tắc, đất đá vùi lấp chú, tôi may mắn thoát được nhưng bị gãy cánh tay", anh Hưng kể.

Cũng theo anh Hưng, gia đình ông Hạ có 2 người con, gia đình khó khăn nên cả 2 chỉ học xong phổ thông, vừa đi làm thuê được 1-2 năm nay.

"Vợ chú ở nhà chăm sóc ông bà, vừa làm mấy sào ruộng, kiếm thêm gạo ăn. Chú tôi trở thành lao động chính trong nhà. Thường ngày theo xe đi bỏ hàng hóa, thực phẩm cho các địa bàn vùng miền núi. Tính ra thu nhập cũng không đáng bao nhiêu, chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình. Nếu như hôm đó, không xuống xe dọn đường thì đâu đến nỗi ra đi đau xót như vậy...", anh Hưng day dứt.

"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.