An ninh hình sự

Tìm thấy tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay chùa Mễ Sở

08/10/2016, 14:23

Tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay đã được tìm thấy và đưa lại chùa Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên).

phat_ba_yvfx

Tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay chùa Mễ Sở

Liên quan đến vụ mất cắp tượng Phật bà quý giá ở chùa Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) gây xôn xao dư luận, ngày 8/10, lãnh đạo UBND xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, tượng Phật đã được tìm thấy và đưa lại chùa.

Trả lời tờ VOV, ông Nguyễn Đông Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Mễ Sở cho biết: “Trong sáng nay, người dân phát hiện bức tượng Phật bà bị mất cắp ở chùa Mễ Sở bên vệ đường quốc lộ 5B, thuộc địa bàn huyện Văn Giang nên đã báo lên các cơ quan chức năng. Nhiều khả năng các đối tượng đánh cắp bức tượng cho rằng không thể thoát được nên mới để lại. Hiện bức tượng đã được mang về phục vụ công tác điều tra, truy bắt các đối tượng”.

Tin tức trên tờ Tiền Phong cho biết thêm, bức tượng bị kẻ gian bẻ phần tay, chân. Hiện nhà chùa và chính quyền đang làm lễ lắp tay cho tượng Phật bà.

Trước đó vào ngày 29/9, kẻ gian đã đột nhập chùa Mễ Sở và lấy đi tượng Phật bà. Đây là pho tượng cổ với 1.113 tay và 1.113 mắt. Tượng cao 2,8 mét, được chế tác bằng gỗ mít. Từ chỏm đầu tượng tới mặt ngồi cao 140cm, bệ cao 53 cm, tòa sen cao 23cm.

Năm 1988, pho tượng kể trên từng bị kẻ gian đánh cắp. Sau đó, bức tượng được tìm thấy trong nhà một nghệ nhân ở Hà Nội. Vị này không biết đây là đồ trộm cắp mà chỉ được thuê phục chế. Nghệ nhân này sau đó về tận Mễ Sở để phục chế lại tượng mà không nhận tiền công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.