Pháp luật

Tìm thấy xe máy nghi của phóng viên tử vong ở phà Cát Lái

11/09/2019, 13:37

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã trục vớt chiếc xe máy nghi là của phóng viên tử vong ở khu vực phà Cát Lái.

img
Lực lượng chức năng lặn trục vớt xe máy.

Trưa 11/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo quản lý phà Cát Lái cho biết, vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày, nhân viên bến phà đã tích cực phối hợp với Công an quận 2 (TP.HCM) trục vớt chiếc xe 2 bánh trên sông Đồng Nai đoạn phía bờ quận 2.

Đến khoảng 11h, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an quận 2, Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn (Cảnh sát PCCC, Công an TP.HCM) đã trục vớt được chiếc xe máy của phóng viên Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Chiếc xe máy hiệu Majesty BKS: 53P7-3896 dưới sông, tại khu vực bến phà Cát Lái, (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2). Cơ quan chức năng xác định, đây là chiếc xe máy của phóng viên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN1975, quê Đồng Nai), nạn nhân tử vong được phát hiện trước đó vào cuối tháng 8.

Trước đó, sáng 28/8, nhân viên Bến phà Cát Lái (phía bờ quận 2) phát hiện thi thể ông Phúc dưới sông. Lúc này trong người có chiếc ví có thẻ hội viên, thẻ tác nghiệp của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật, tạp chí Dạy và học ngày nay… Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi chưa phát hiện dấu vết tác động của ngoại lực.

img
Chiếc xe máy của nạn nhân sau khi được trục vớt lên bờ.

Trước đó, người nhà nạn nhân cho biết, tối ngày 26/8, ông Phúc điện thoại cho vợ nói chờ cửa vì sẽ về nhà trong đêm sau chuyến công tác 4 ngày ở Vĩnh Long. Ông Phúc còn nói với vợ sẽ điều khiển xe về nhà nhưng gia đình không thấy ông về và kể từ đó điện thoại cũng không liên lạc được.

Theo xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng, tối 26/8, sau khi đi công tác từ Vĩnh Long về TP.HCM, ông Phúc có đi ăn tối với bạn ở quận Gò Vấp và nói với các bạn xe bị hư đang sửa ở đường Hai Bà Trưng. Sau đó, bạn ông Phúc cho ông mượn 1 triệu đồng sửa xe để lấy xe rồi về Đồng Nai trong đêm.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận 2 ra thông báo truy tìm chiếc xe máy hiệu Majesty BKS: 53P7-3896 mà ông Phúc sử dụng. Sau nhiều ngày tìm kiếm Công an quận 2 đã xác định vị trí chiếc xe máy của ông Phúc dưới sông nên phối hợp cùng lực lượng cứu hộ trục vớt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.