Xã hội

Tin bác sĩ khám cho "bệnh nhân 35" dương tính Covid-19 không chính xác

11/03/2020, 20:33

Tất cả các bác sĩ trong ekip trực tiếp khám cho bệnh nhân số 35 đã chủ động cách ly theo quy định và có kết quả xét nghiệm âm tính.

img
Không có chuyện bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân số 35 dương tính Covid-19

Tối 11/3, Tiểu ban truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng có thông cáo liên quan đến thông tin trên mạng xã hội lan truyền về trường hợp bác sĩ của bệnh viện Đà Nẵng bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng về kết quả test nhanh ghi nhận bệnh nhân N.T.T.N (bệnh nhân số 35) dương tính với Covid-19, tất cả y bác sĩ trong ekip trực tiếp khám cho bệnh nhân này đã chủ động cách ly theo quy định, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định tất cả y bác sĩ trong kíp trực đều âm tính với Covid-19.

Tiểu ban truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đề nghị người dân bình tĩnh, chọn lọc và theo dõi thông tin trên các trang thông tin chính thức của các sở, ngành liên quan và từ cơ quan thông tấn, báo chí chính thống, không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam, là một nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng.

Kết quả xác minh, bệnh nhân 35 đã tiếp xúc với khá nhiều người, hiện ngành Y tế Đà Nẵng đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân này, thông báo với chính quyền địa phương tổ chức cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.