Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 10/5/2016

10/05/2016, 08:44

Đường sắt oằn mình gánh lỗ tàu địa phương, Ai bồi thường cho dân vụ cá chết trên sông Bưởi?...

Ảnh chụp Màn hình 2016-05-10 lúc 08.08.50

Trang nhất Báo Giao thông số 74 ra ngày 10/5/2016

Đường sắt oằn mình gánh lỗ tàu địa phương

Nhiều tuyến tàu khách địa phương đang phải chịu lỗ thê thảm hàng chục triệu đồng/ngày. Để giảm lỗ, ngành Đường sắt buộc phải điều chỉnh giảm tần suất hoạt động nhiều đoàn tàu.

Ai bồi thường cho dân vụ cá chết trên sông Bưởi?

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tiếp tục quan trắc nguồn nước và chờ kết luận cuối cùng để làm cơ sở đền bù cho người dân có cá nuôi bị thiệt hại. >>> Xem chi tiết

Thủ tướng chưa xem xét phê duyệt siêu dự án trên sông Hồng

Ngày 9/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện theo hình thức BOO (Dự án). >>> Xem chi tiết

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc tại Điện Biên

Sáng 9/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên liên quan đến tình hình KT-XH của địa phương, công tác đảm bảo ATGT, phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Tái diễn đậu xe trái phép ở Sân bay Tân Sơn Nhất

Những ngày gần đây, tình trạng dừng, đỗ xe trái phép tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất lại tái diễn, khiến lực lượng chức năng rất vất vả khi xử lý. >>> Xem chi tiết

Thách thức lớn chờ đợi tân Tổng thống Philippines

Hôm qua (9/5), 54 triệu cử tri Philippines bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 16, bầu ra Tổng thống, Phó Tổng thống cùng 300 nghị sĩ quốc hội khóa mới và 18.000 quan chức địa phương. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nước này đối mặt với nhiều vấn đề cấp bách: Kinh tế, an ninh, khủng bố, tham nhũng, nghèo đói và tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên biển Đông. >>> Xem chi tiết

HKbike che dấu nguồn gốc linh kiện xe đạp điện
Kỳ 2: Linh kiện, phụ tùng đều từ Trung Quốc

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, toàn bộ linh kiện, phụ tùng được HKbike nhập khẩu đều có xuất xứ Trung Quốc và từ một công ty đại lý vận chuyển hàng hóa quốc tế, chứ không phải đơn vị sản xuất và hoàn toàn không có chi tiết nào từ Đức hay Hàn Quốc như đại diện DN này khẳng định.

Nhiều rủi ro đầu tư hạ tầng bằng quỹ lương hưu

Theo một khảo sát, năm ngoái, quỹ lương hưu đóng góp lên tới 10% tổng vốn đầu tư tại nhiều nước phát triển, đặc biệt, tại Canada quỹ này đóng góp lên tới 20% vốn đầu tư hạ tầng. Song, hình thức đầu tư này đặt ra thách thức lớn vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

“Cát tặc” lộng hành, sông Lam kêu cứu

Đến thời điểm hiện tại, trên sông Lam chảy qua địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An), chưa có một điểm nào được cơ quan chức năng cấp phép khai thác cát. Nhưng thực tế, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra thường ngày, gây thất thoát tài nguyên, tàn phá môi trường.

Tái lập lực lượng SBC tại TP. HCM thế nào?
Cần có cơ chế đãi ngộ đặc biệt

Tiếp nối SBC, hình sự đặc nhiệm đã triệt phá nhiều băng cướp hung hãn nhưng dường như đến nay tên tuổi lực lượng này vẫn khá thầm lặng. Nhiều người trong số họ cũng ủng hộ tái lập SBC trấn áp tội phạm.

M.U đang đi vào con đường thất bại của Arsenal

Nhìn cách BLĐ M.U chấp nhận và hài lòng với những gì đang có, không ít CĐV Quỷ đỏ nghĩ tới việc đội bóng con cưng sẽ sớm đi vào chính con đường của Arsenal, đội bóng hơn 10 năm chẳng có nổi một danh hiệu lớn nào.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.