Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 1/3

01/03/2016, 08:25

Từ hôm nay (1/3): Tăng viện phí 30%, ai được lợi?, Sửa Nghị định 86 chặn xe hợp đồng trá hình...

19
Trang nhất Báo Giao thông số 34, ra ngày 1/3/2016

Từ hôm nay (1/3): Tăng viện phí 30%, ai được lợi?

Từ hôm nay (1/3), mức thu viện phí mới sẽ tăng khoảng 30% và từ 1/7 sẽ tăng khoảng 50%. Những ai sẽ được lợi từ việc tăng viện phí này? >>> Xem chi tiết

Tăng giá, có tăng chất lượng dịch vụ?

Trong bối cảnh chung của thời kỳ hội nhập, chăm sóc y tế phải được xem là một dịch vụ, hội tụ đủ hai yếu tố giá cả và chất lượng.

Ủy viên Bộ Chính trị chuyển công tác vẫn là thành viên Chính phủ

Về mặt pháp lý, các đồng chí được Bộ Chính trị phân công công tác mới vẫn là thành viên Chính phủ, trách nhiệm lãnh đạo, quản lý chỉ đạo, điều hành các công việc vẫn do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bảo đảm.

Sửa Nghị định 86 chặn xe hợp đồng trá hình

Tại Hội nghị đánh giá thực hiện Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô diễn ra hôm qua (29/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 86 sẽ được lấy ý kiến rộng rãi hơn. Các quy định về quản lý xe hợp đồng, Limousine làm nóng dư luận thời gian qua sẽ được đặc biệt chú ý.

Loạn rao bán “xe điện” thành “ô tô điện” giá rẻ

Thông tin rao bán “xe ô tô điện” giá rẻ trên mạng xã hội thực chất đều là các xe điện 4 bánh chỉ được phép sử dụng trong các khu vực nội bộ như: Sân golf, khu du lịch…

Ngân hàng vẫn “đi đêm” lãi suất USD

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã quy định, tiền gửi bằng đô la Mỹ (USD) của các tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng không được trả lãi suất (0%), nhưng theo điều tra của Báo Giao thông, nhiều ngân hàng vẫn vi phạm quy định này.

Ông Khuất Việt Hùng: “Đối tác đang làm tổn hại hình ảnh của Samsung”

Trả lời Báo Giao thông về tình trạng xe chở công nhân Công ty Samsung điện tử Việt Nam (sau đây gọi tắt là Samsung) vi phạm pháp luật trong kinh doanh vận tải, tự do dừng đỗ dưới lòng đường, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, các đối tác đang làm tổn hại hình ảnh của Samsung.  >>> Xem chi tiết

Chủ xe Camry đâm ba người chết có bị xử lý?

Ngày 29/2, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi có xem clip ghi lại cảnh chiếc xe Camry gây tai nạn kinh hoàng làm ba người chết ở phố Ái Mộ, quận Long Biên, Hà Nội. Qua những hình ảnh trong clip thì thấy lái xe phóng nhanh và vượt rất ẩu. Thông tin từ báo chí cho biết, lái xe không có bằng lái, chiếc xe cũng là xe của người khác. Xin hỏi, trong trường hợp này, lái xe đối mặt với mức án nào? Liệu chủ xe có liên đới trách nhiệm hay không?

ĐTVN chờ cái duyên của HLV Hữu Thắng

Một số ý kiến cho rằng, HLV Hữu Thắng nhận lời dẫn dắt ĐTVN là một canh bạc mạo hiểm. Thế nhưng, vị thuyền trưởng người Nghệ An không hề bồng bột khi đưa ra quyết định cho riêng mình.

Oscar 2016:
Spotlight lên ngôi, DiCaprio nghẹn ngào chạm tượng vàng

Đêm hội điện ảnh lớn nhất hành tinh diễn ra tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ vào tối 28/2 (giờ địa phương), tức sáng 29/2 giờ Hà Nội.

Singapore: Triển khai thu phí kiểu mới bằng định vị vệ tinh

Cơ quan Giao thông Vận tải và Đất đai Singapore (LTA) tuần trước cho biết, sẽ đưa vào sử dụng hệ thống thu phí đường bộ điện tử (Electronic Road Pricing - ERP) thế hệ mới dựa trên công nghệ định vị vệ tinh (GNSS).

Ngừng bắn, cơ hội cứu vớt những người bất hạnh ở Syria

Liên hợp quốc “chớp thời cơ” lệnh ngừng bắn, mở rộng hỗ trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân Syria đang chết dần chết mòn vì đói khát, thiếu điều kiện cơ bản nhất cho cuộc sống.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.