Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 16/2

16/02/2016, 08:11

Ly kỳ đường dây nóng bắt xe “nhồi” khách dịp Tết, CSGT chỉ được trưng dụng tài sản trong trường hợp cấp bách...

Ảnh chụp Màn hình 2016-02-16 lúc 7.39.11 SA
Trang nhất Báo Giao thông số 26, ra ngày 16/2/2016

Ly kỳ đường dây nóng bắt xe “nhồi” khách dịp Tết

Chỉ qua một tin nhắn, một cuộc điện thoại, nhiều trường hợp xe nhồi, bắt chẹt khách, tự ý tăng giá vé dịp Tết Bính Thân vừa qua đã bị xử lý nghiêm, lập lại trật tự vận tải.

“Giăng lưới”... bắt xe khách vi phạm

Trước nhu cầu đi lại gia tăng dịp sau Tết và lễ hội xuân, các địa phương đều tăng cường kiểm soát hoạt động xe khách nhằm đảm bảo sự thông suốt, an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyên Quang: Tước phù hiệu nhà xe Thanh Hùng nhồi nhét khách

Ông Trần Văn Sang, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng nhà xe Thanh Hùng BKS 22B-002.37 chạy tuyến Mỹ Đình - Tuyên Quang có biểu hiện nhồi nhét khách và chở quá số người quy định, Sở đã quyết định thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động và giao cho TTGT xử phạt hành chính.

CSGT chỉ được trưng dụng tài sản trong trường hợp cấp bách

Ngày 15/2, Thông tư 01 của Bộ Công an quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông chính thức có hiệu lực. Đáng chú ý, thông tư này quy định CSGT “được trưng dụng các loại phương tiện giao thông; phương tiện thông tin liên lạc; Các phương tiện, thiết bị kỹ thuật khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân và người điều khiển, sử dụng các phương tiện, thiết bị đó theo quy định của pháp luật”. Quy định này gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua. >>> Xem chi tiết

Thủ tướng đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ sau Tết

Hôm qua (15/2), Thủ tướng Chính phủ có Công điện 252/CĐ-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Hai tâm điểm tại Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ

Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ được tổ chức tại Sunnylands, bang California mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết và các động thái ngày một đáng quan ngại của Trung Quốc ở biển Đông.

Phát hoảng vì béo phì sau Tết

Ít vận động, ăn uống thả phanh nhiều loại thực phẩm giàu năng lượng… chính là nguyên nhân khiến nhiều người phát hoảng vì tăng cân vù vù sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin của người dân TP. HCM

Ngày 15/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy để nghe Ban Cán sự Đảng UBND TP báo cáo sơ bộ về kết quả tổ chức chăm lo Tết Bính Thân 2016. >>> Xem chi tiết

Vàng nhộn nhịp "giải hạn", chứng khoán, BĐS vẫn “nghỉ” Tết

Thị trường vàng đã khai xuân từ mấy ngày nay với không khí nhộn nhịp đầu năm, lễ tình nhân và cận ngày Thần Tài. Trong khi đó, thị trường chứng khoán “mở hàng” ngập sắc đỏ. >>> Xem chi tiết

Các hãng hàng không sẽ “hốt bạc” năm 2016

2016 dự kiến tiếp tục là một năm cực kì bận rộn của ngành hàng không thế giới với lượng khách vận chuyển ước tính sẽ lên tới 3,7 tỷ người. Lợi nhuận của ngành công nghiệp này sẽ đạt mức kỉ lục khi giá nhiên liệu xuống thấp.

Những cái chết thương tâm vì uống rượu, bia ngày Tết

Chỉ vì chén rượu, cốc bia ngày Tết, không ít gia đình, không ít số phận lâm vào cảnh khốn cùng do TNGT. Những con số TNGT do rượu, bia cứ dài mãi từ năm này sang năm khác mà chưa có lời giải triệt để.

“Cha đẻ” kể ngày đầu làm Táo quân

Đến nay, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã có 13 năm gắn bó với màn ảnh VTV. Người được cho là “cha đẻ” của chương trình này, NSND Khải Hưng (nguyên giám đốc đầu tiên của Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam) đã bật mí về những ngày đầu tiên làm Táo quân.

PSG - Chelsea (2h45 ngày 17/2): Mong ước kỷ niệm xưa

Năm 2012, Chelsea cũng thay tướng giữa dòng và tiến một mạch tới ngôi vô địch Champions League. Vì thế, rất nhiều người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Guus Hiddink sẽ tái hiện được lịch sử ở mùa giải năm nay.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.