Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 29/2

29/02/2016, 09:00

Bùng nổ xe Limousine vào nội đô chở khách, Sập bẫy vé máy bay giả vì cả tin, ham rẻ...

18
Trang nhất Báo Giao thông số 33, ra ngày 29/2/2016

Bùng nổ xe Limousine vào nội đô chở khách

Thời gian gần đây, tại nhiều tỉnh, thành phố xuất hiện dịch vụ vận tải khách bằng xe Limousine (xe từ 16 chỗ hoán cải còn 9 chỗ) chạy tuyến liên tỉnh trên cả nước. Đáng lưu ý, những xe sang này đăng ký chạy hợp đồng nhưng lại hoạt động như xe khách tuyến cố định, thậm chí còn len lỏi vào nội đô các thành phố đón trả khách gây khó khăn công tác quản lý...

Quản hay cấm?

Loại hình dịch vụ vận tải khách bằng xe Limousine đang nở rộ vài tháng gần đây, tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều, khiến các doanh nghiệp vận tải khách “sốt sình sịch”. Còn cơ quan quản lý Nhà nước thì “đau đầu” với bài toán quản lý.

Bài học đắt giá từ vụ 3 du khách tử nạn

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ ba du khách người Anh tử nạn tại thác Datanla là bài học đắt giá cho những người làm du lịch của tỉnh Lâm Đồng, cần phải lấy đó làm bài học “xương máu” để phát triển ngành Du lịch thân thiện, an toàn cho du khách. >>> Xem chi tiết

Thương lái Trung Quốc mua cau non, đỉa khô... là tin đồn?!

Mục đích thu mua nông sản như: Cau non, đỉa khô, lá điều... của người Trung Quốc chỉ là tin đồn. Thực chất, những hàng hóa này không hề được nhập về Trung Quốc.

Tăng cường hợp tác giữa Bộ GTVT và TP HCM

Đó là nội dung quan trọng được thống nhất tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT và TP HCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì chiều 27/2.

Sập bẫy vé máy bay giả vì cả tin, ham rẻ

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, không ít khách đi máy bay đã phải “than trời” vì mua nhầm vé giả. Ngoài nguyên nhân những kẻ chủ mưu lừa đảo quá tinh vi, cũng do một số người quá cả tin, tham vé rẻ nên dễ dàng lọt bẫy.  >>> Xem chi tiết

Một hành động thực tế giá trị hơn trăm bài diễn văn

Nói đi đôi với làm là biểu hiện của sự gương mẫu, trung thực của cán bộ, đảng viên trước nhân dân. Một tấm gương sống, một hành động thực tế còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền.

“Sốt” rau quê tự trồng

Lo ngại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, ngày càng nhiều người dân ở Hà Nội lặn lội mang rau từ quê ra ăn hoặc mua, thuê đất ngoại thành tự trồng.

Chủ một DN xe chở công nhân Samsung ngang nhiên phạm luật:
“Cơ quan xử phạt đã xin lỗi và mang trả tiền phạt”?!

Trong khi doanh nghiệp (DN) trực tiếp vận chuyển tìm cách bao biện, “kể công”, Tập đoàn Samsung tiếp tục “né” trách nhiệm.

Xe dù bủa vây bến Mỹ Đình

Tình trạng xe dù, xe hợp đồng trá hình ngang nhiên hoạt động quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra phổ biến, gây mất TTATGT nghiêm trọng. >>> Xem chi tiết

Tuần lễ Thời trang Việt Nam “giả dạng” Haute Couture?

2 năm gần đây, Tuần lễ Thời trang Việt Nam đã có những đêm trình diễn thời trang cao cấp (Haute Couture). Nhưng thật sự, những mẫu thiết kế trên đã đáp ứng tiêu chí cao cấp chưa? Hay chỉ là ngộ nhận? >>> Xem chi tiết

“Cải tổ” VFF để HLV Hữu Thắng phát huy năng lực

HLV Hữu Thắng là người có tính cách mạnh mẽ và chắc chắn lối chơi của ĐTVN dưới thời nhà cầm quân người Nghệ An cũng mạnh mẽ, quyết liệt. Tuy nhiên, tất cả còn phải phụ thuộc vào cơ chế của VFF.

Thực hư triển lãm hàng không danh tiếng thất thu

Thời buổi kinh tế suy thoái, các nước rất thận trọng trong việc mua bán máy bay. Đây có thể là lý do khiến triển lãm hàng không Singapore Airshow năm nay thất thu.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.