Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 4/7/2016

04/07/2016, 08:35

Rửa xe vô tư xả thải khắp nội đô, Rút ra bài học gì sau vụ Formosa?...là những tin bài đặc sắc ngày 4/7/2016

Ảnh chụp Màn hình 2016-07-04 lúc 07.53.02

Trang nhất Báo Giao thông số 105 ra ngày 4/7/2016

Rửa xe vô tư xả thải khắp nội đô

Dù Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 và Nghị định 18 năm 2015 của Chính phủ quy định dịch vụ rửa xe thuộc đối tượng phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường với các điều kiện nghiêm ngặt về xử lý chất thải, nguồn nước sử dụng… nhưng tại các thành phố lớn gần như đều bị phớt lờ.

Rút ra bài học gì sau vụ Formosa?

Việc thu hút vốn đầu tư, phát triển kinh tế bằng mọi giá không thể tồn tại thêm ngày nào nữa, nếu chúng ta không muốn phải trả giá đắt cho những hệ lụy do môi trường bị hủy hoại. >>> Xem chi tiết

Điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô

Nghị định số 65 của Chính Phủ về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe quy định rõ về cơ sở vật chất và trình độ đội ngũ đào tạo sát hạch lái xe ô tô.

TP.HCM làm gì để có 500.000 doanh nghiệp vào năm 2020?

Cùng với con số 500.000 doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, lãnh đạo TP.HCM cũng xác định lộ trình để các DN lớn khẳng định được thương hiệu trên thị trường thế giới và khu vực.

Chạy nước rút lắp đặt thu phí tự động

Theo lộ trình, trong năm 2016 sẽ cơ bản hoàn thành việc lắp đặt các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) trên cả nước. Các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh việc hoàn thành thủ tục, lắp đặt, vận hành thử nghiệm để có thể triển khai chính thức trong thời gian tới.

“Điểm mặt” những sai sót lớn trong Bộ luật Hình sự 2015

Nếu giữ nguyên một số điều luật trong Bộ luật Hình sự (BLHS) 2015 sẽ dẫn đến việc bỏ lọt tội phạm hoặc bế tắc trong xét xử, hoặc cùng một tội danh song tòa có thể tuyên các mức án khác nhau.

Từ vụ 3 sinh viên tình nguyện tử vong: Cần trang bị kỹ năng, siết kỷ luật

Câu chuyện đau xót về 3 sinh viên ĐH Ngoại thương tử vong lại một lần nữa dấy lên cảnh tỉnh tình trạng thiếu kỹ năng trong hoạt động tình nguyện hiện nay.

Cách chức Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng

Sáng 3/7, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, Hội đồng kỷ luật của UBND TP do Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng làm chủ tịch Hội đồng đã họp và thống nhất đề nghị cách chức đối với ông Lê Sáu – Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng liên quan đến vụ lật tàu trên sông Hàn vừa qua. >>> Xem chi tiết

Xe Sáu Phương vô tư bỏ bến chạy dù, phá tuyến cố định

Đăng ký hoạt động tuyến cố định Quy Nhơn - Đà Nẵng nhưng nhiều xe Sáu Phương lại bỏ bến chạy dù, vô tư lập bến cóc đón trả khách, gây mất trật tự vận tải, ATGT và cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các đơn vị cùng khai thác trên tuyến… >>> Xem chi tiết

Ca sĩ, diễn viên Miu Lê: Từ hình tượng trong sáng đến vai“bà già”

Hoạt động trong showbiz đã nhiều năm, nhưng tên tuổi Miu Lê mới thực sự trở thành “hiện tượng” sau vai diễn trong bộ phim điện ảnh Em là bà nội của anh (2015) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Phá dớp lịch sử, ĐT Đức mơ lập cú đúp

ĐT Đức đã có thắng lợi đầu tiên trước Italia ở một giải đấu lớn khi hạ đối thủ này trên chấm 11m trong trận tứ kết EURO 2016. Khi đối thủ khó chịu nhất đã bị khuất phục, người Đức có quyền mơ về chiếc cúp bạc, sau đúng 2 năm đăng quang World Cup 2014.

Mỹ điều tra vụ tài xế xe tự lái Tesla thiệt mạng

Ngày 30/6, cơ quan An toàn Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tuyên bố điều tra 25.000 xe Tesla Motors Model S sau vụ tai nạn dẫn đến tài xế thiệt mạng khi chức năng tự động lái (Autopilot) đang bật. Vụ việc này khiến người ta lo ngại mức độ an toàn của công nghệ được cho là cuộc cách mạng ô tô.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.